Tin mới

'Quả bom' Covid-19 hẹn giờ của Italy chỉ trực nổ hậu phong tỏa

Thứ sáu, 08/05/2020, 22:23 (GMT+7)

Milan, thủ đô kinh tế của Italy được ví như quả bom Covid-19 hẹn giờ, sẵn sàng phát nổ với những người dân giờ đã được tự do đi lại sau 2 tháng phong tỏa.

Khi Milan gỡ phong tỏa, chuyên gia nhận định thành phố có quả bom hẹn giờ sẵn sàng phát nổ. Ảnh: Straitstimes

Thành phố thuộc khu vực phía bắc Lombardy là tâm dịch của Italy, một trong những nơi có nhiều ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 nhất châu Âu. Hơn 80.000 ca Covid-19 được ghi nhận tại Lombardy, chiếm gần 40% tổng số ca mắc của Italy, theo dữ liệu chính thức. Và chỉ có 33.000 trường hợp tại Lombardy được xem là đã hồi phục.

Massimo Galli, người đứng đầu khoa bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện Sacco của Milan nói rằng thành phố là "có thể là một quả bom". "Chúng ta có một số lượng lớn người nhiễm trở lại", ông nói trong cuộc phỏng vấn tờ Repubblica và đề cập tới việc nới lỏng phong tỏa hôm 4/5.

Hình ảnh những thanh niên ngồi dọc các kênh đào của Milan, tận hưởng rượu khai vị dưới nắng mặt trời, nhiều người không đeo khẩu trang hay tuân thủ những quy định giãn cách xã hội đã được đăng trên trang nhất của những nhật báo chính của Italy trong hôm nay.

Bác sĩ Galli nói rằng rõ ràng việc nới lỏng phong tỏa "có thể có vấn đề". Thị trưởng Milan Giuseppe Sala đã chỉ trích hành vi ngồi bên kênh đào là "đáng xấu hổ" và dọa sẽ đóng cửa khu vực này nếu như mọi người còn cố tình phớt lờ lệnh phong tỏa.

Lombardy có khoảng 15.000 ca tử vong, chiếm khoảng một nửa trong số 30.000 ca tử vong của Italy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 MiLan Italy