Tin mới

Quả hồng xiêm và những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Thứ năm, 13/08/2015, 19:34 (GMT+7)

Quả hồng xiêm là một loại trái cây có mùi thơm hấp dẫn, bản thân chứa nhiều vitamin và các khoáng chất với giá trị dinh dưỡng cao. Trong Đông y, hồng xiêm có vị ngọt, tính mát, có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Quả hồng xiêm là một loại trái cây có mùi thơm hấp dẫn, bản thân chứa nhiều vitamin và các khoáng chất với giá trị dinh dưỡng cao. Trong Đông y, hồng xiêm có vị ngọt, tính mát, có nhiều Công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Ngừa táo bón, tiêu chảy

 

Hồng xiêm chứa nhiều chất xơ làm giảm nguy cơ bị táo bón, đồng thời còn hỗ trợ các tế bào ruột già và tăng khả năng chống nhiễm trùng.

Do đó, đây được coi là phương thuốc nhuận tràng hết sức hiệu quả.Ngoài ra, hồng xiêm còn có lợi cho đường tiêu hóa, giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất và giữ đường tiêu hóa luôn sạch sẽ.

Giúp xương chắc khỏe

Hồng xiêm rất giàu canxi, do đó nó có tác dụng bổ sung lượng caxin dồi dào cho cơ thể, chống tình trạng loãng xương, đặc biệt là phụ nữ đang mang bầu.

Chống trầm cảm

 

Một trong những loại thuốc có công dụng an thần tự nhiên mà hiệu quả chính là quả hồng xiêm.

Quả hồng xiêm có tác dụng làm dịu các dây thần kinh và giảm bớt tình trạng căng thẳng. Những người gặp phải tình trạng mất ngủ, lo âu và trầm cảm thường được khuyến cáo nên ăn loại quả này.

Cung cấp năng lượng

 

Trong hồng xiêm, hàm lượng glucose cao sẽ cung cấp một lượng đường cho cơ thể, giúp bổ sung năng lượng tức thì. 

Ngừa ung thư

Các chất chống oxy hóa, chất xơ và các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong loại quả này cũng giúp bảo vệ cơ thể chống lại căn bệnh ung thư hiệu quả. Vitamin A giúp bảo vệ cơ thể khỏi căn bệnh ung thư phổi và ung thư khoang miệng.

Tốt cho mắt

 

Đây là loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin A rất lớn. Nhiều nghiên cứu cho thấy vitamin A giúp cải thiện tầm nhìn, kể cả tuổi già .

Do đó, để duy trì thị lực tốt, bạn nên ăn hồng xiêm một cách thường xuyên.

Cầm máu

Hồng xiêm có công dụng ngăn ngừa chảy máu trong các trường hợp bị chấn thương một cách hiệu quả. Hạt của loại quả này được sử dụng để làm giảm vết muỗi đốt và côn trùng cắn.

Có lợi cho máu

Trong hồng xiêm có chứa lượng magie khá lớn là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho máu.
Ổn định huyết ápKali trong hồng xiêm giúp huyết áp được ổn định và thúc đẩy hệ tuần hoàn được khỏe mạnh.

Ngăn ngừa lão hóa

Các chất oxy hóa trong hồng xiêm giúp ngăn chặn các gốc tự do, điều này sẽ làm giảm các nếp nhăn ở phụ nữ, giúp cho làn da luôn được trẻ trung, ngăn ngừa lão hóa.

Làm đẹp da, tóc

Dầu chiết xuất từ hạt hồng xiêm giúp dưỡng ẩm và làm mềm tóc, giúp cho tóc được óng mượt. Các vitamin E, C cùng các khoáng chất từ bên trong, các chất oxy hóa có trong hồng xiêm giúp nuôi dưỡng  làn da từ bên trong, giúp da được khỏe mạnh và mịn màng, làm giảm quá trình lão hóa, giảm nếp nhăn hiệu quả.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news