Tin mới

Quá khứ bất hảo của vợ chồng Đường Nhuệ lần đầu được công bố

Chủ nhật, 26/04/2020, 14:44 (GMT+7)

Ban chỉ đạo 1593 tỉnh Thái Bình lần đầu công bố thông tin chính thức về quá khứ vợ chồng Đường Nhuệ khiến nhiều người khiếp sợ khi nhắc đến tên.

Theo Tuổi Trẻ Vietnamnet, mới đây, Ban chỉ đạo 1593 thuộc Tỉnh ủy Thái Bình có thông tin chính thức sơ bộ về lai lịch nhân thân của vợ chồng Đường Nhuệ.

Theo đó, Nguyễn Xuân Đường (thường gọi là Đường "Nhuệ"), SN 1971, ở xã Nam Cao, huyện Kiến Xương; trú  tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, tổ 22, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình.

Đối tượng Đường "Nhuệ" bị bắt khi đang lẩn trốn tại Hà Nam. Ảnh: Tuổi Trẻ

Cuối năm 2007, trở về địa phương sau khi đi lao động tự do tại LB Nga, Đường thường xuyên có biểu hiện tụ tập với các đối tượng không có công ăn việc làm, tham gia vào một số vụ cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng.

Năm 2008, Đường kết hôn với Nguyễn Thị Dương (SN 1980, quê quán ở xã An Ninh, huyện Tiền Hải). Sau khi cưới, vợ chồng Dương, Đường bắt đầu hoạt động môi giới, buôn bán bất động sản. Qua rà soát từ năm 2010 đến nay, lực lượng công an đã xử lý 20 vụ, 12 đối tượng có mối quan hệ với Đường, Dương.

Về Nguyễn Thị Dương, từ cuối năm 2010 đến nay, Dương đã 3 lần đăng ký kinh doanh hộ cá thể, trong đó 2 lần ở TP Thái Bình và 1 lần ở huyện Tiền Hải. Tất cả các lần đăng ký và hoạt động kinh doanh đều báo cáo không có phát sinh Doanh thu và thực hiện việc nộp thuế.

Ngày 6/2/2015, Dương thành lập công ty TNHH một thành viên Đường Dương, trụ sở tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, tổ 22, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình; hoạt động trên nhiều lĩnh vực, trong đó có kinh doanh bất động sản với số vốn điều lệ và vốn pháp định 6 tỷ đồng.

Vợ chồng Dương Đường là cái tên khiến người dân địa phương khiếp sợ. Ảnh: Internet

Cuối năm 2017, 2 vợ chồng đứng ra thành lập "Hiệp hội tang lễ Thái Bình" và có dấu hiệu hoạt động bảo kê, cưỡng đoạt tài sản.

Hiện các vụ án liên quan đến Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương vẫn đang được cơ quan Công an tỉnh Thái Bình tích cực điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, Ban chỉ đạo 1593 tỉnh Thái Bình cho rằng, những ngày qua một số báo và trang mạng xã hội đưa nhiều thông tin chưa được kiểm chứng, suy diễn về vụ việc; thậm chí có những thông tin giật gân, xuyên tạc, bóp méo sự thật gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý của cơ quan chức năng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news