Tin mới

Quá khứ ít biết của nhà báo Lại Văn Sâm trước khi vào VTV

Thứ sáu, 13/07/2018, 15:00 (GMT+7)

Trước khi đầu quân cho đài truyền hình Việt Nam (VTV), ít ai biết được nhà báo Lại Văn Sâm đã từng làm những việc này.

Trước khi đầu quân cho đài truyền hình Việt Nam (VTV), ít ai biết được nhà báo Lại Văn Sâm đã từng làm những việc này.

Nhà báo Lại Văn Sâm không còn là gương mặt xa lạ với khán giả truyền hình cả nước. Với cả năng ứng biến linh hoạt, lối dẫn dắt tự nhiên, Lại Văn Sâm trở thành MC được khán giả truyền hình cả nước yêu mến.

Nhà báo Lại Văn Sâm sinh năm 1958 tại Việt Trì, Phú Thọ trong một gia đình làm thợ thủ công. Năm 1975, Lại Văn Sâm học tập và nghiên cứu tại Liên Xô theo chuyên ngành ngôn ngữ Hindu. Đến năm 1987, ông về nước và phụ mẹ vợ bán hàng mỹ nghệ ở chợ Đồng Xuân, Hà Nội.

Nhà báo Lại Văn Sâm. Ảnh internet

Sau đó, nhà báo Lại Văn Sâm đầu quân cho VTV. Công việc đầu tiên của nhà báo Lại Văn Sâm ở VTV là dịch bản tin thể thao từ đài Hoa Sen của Liên Xô sang tiếng Việt. Tiếp đến, ông được giao phụ trách biên tập và bình luận các chương trình thể thao của Liên Xô và thế giới hàng tuần.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, ông thấy chán, bỏ việc và lại về phụ mẹ vợ bán hàng ở chợ Đồng Xuân. Năm 1988, ông quay trở lại làm việc tại VTV và trở thành một trong những cán bộ chủ chốt của đài.

Trước khi nghỉ hưu, ông giữ chức Trưởng ban Thể thao Giải trí và Thông tin kinh tế (VTV3). Ông còn là MC được hàng triệu khán giả yêu thích khi dẫn các chương trình như: "Ai Là Triệu Phú", "Chúng tôi là chiến sĩ", "SV 96"....

Sau khi về hưu, cuộc sống của nhà báo Lại Văn Sâm thảnh thơi hơn, không bị áp lực như trước. Thỉnh thoảng nhà báo Lại Văn Sâm tham gia các sự kiện của các đài truyền hình, làm giám khảo, khách mời giao lưu truyền cảm hứng cho các bạn trẻ ở một số trường đại học.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news