Tin mới

Quả me và tác dụng bất ngờ

Thứ năm, 05/11/2015, 09:21 (GMT+7)

Quả me là một trong những loại quả rất quen thuộc đối với mỗi người. Quả me có vị thơm ngon và chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và các hợp chất hóa học có lợi cho sức khỏe.

Quả me là một trong những loại quả rất quen thuộc đối với mỗi người. Quả me có vị thơm ngon và chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và các hợp chất hóa học có lợi cho sức khỏe.

Thông tin trên báo Lao Động, Zing.vn  Thanh Niên đã cung cấp những thông tin về lợi ích tuyệt vời của quả me mà nhiều người chưa biết.

Điều chỉnh lượng cholesterol

Me có Công dụng kiểm soát hàm lượng cholesterol trong cơ thể. Ảnh nguồn: Internet

Trong quả me có chứa nhiều chất giúp kiểm soát hàm lượng cholesterol trong cơ thể một cách ổn định và tránh những bệnh liên quan đến tim mạch một cách hiệu quả.

Chữa vàng da

Báo Lao Động cho biết, ngoài quả me ra, lá me còn có công dụng chữa bệnh vàng da. Dùng lá me để pha trà là một trong những phương thuốc hiệu quả đối với quá trình điều trị bệnh vàng da.

Điều trị sốt rét

Quả me có tác dụng chữa bệnh sốt rét hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Me được dùng để làm trà uống nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe. Đặc biệt đối với những người mắc bệnh sốt rét, trà me có công dụng rất tốt cho việc tăng cường sức khỏe.

Ngăn chặn bệnh tật

Thông tin trên Thanh Niên cho biết, trong me có chứa hàm  lượng a xít tartaric có nhiều trong quả me là chất chống ô xy hóa có tác dụng giúp ngăn ngừa những tổn hại do gốc tự do gây ra. 

Tốt cho hệ tiêu hóa

Quả me rất tốt cho hệ tiêu hóa. Ảnh nguồn: Internet

Ngoài việc ngăn ngừa bệnh tật, trong me còn chứa chất pyrazine và limonene đóng vai trò quan trọng trong hệ tiêu hóa, chúng giúp kích thích tuyến nước bọt tiết ra nhiều men tiêu hóa giúp quá trình tiêu hóa diễn ra được dễ dàng, thuận lợi hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Me cung cấp nhiều khoáng chất giúp củng cố và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Kháng khuẩn

Thông tin trên báo Lao Động cho biết, từ nhiều thế kỷ trước, me đã được sử dụng để chữa lành những vết thương do có chất chống nhiễm khuẩn. Do đó, me rất hiệu quả trong việc ngăn chặn những vết thương bị nhiễm trùng.

Kiểm soát huyết áp, ngừa béo phì

Zing thông tin cho biết trong me có chứa kali cao gấp hai lần lượng kali trong trái chuối, me giúp ổn định huyết áp bằng cách kiểm soát của các tác động của natri đối với cơ thể. 

Ngừa ung thư

Báo Thanh Niên cho biết me có chứa chất chống ô xy hóa có thể chặn đứng sự tăng trưởng của nhiều loại tế bào, đặc biệt trong đó có những tế bào ung thư tiềm ẩn trong cơ thể.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news