Tin mới

“Quái vật nước” 4 chân 6 sừng xuất hiện ở Lâm Đồng gây xôn xao

Chủ nhật, 28/06/2015, 14:27 (GMT+7)

“Quái vật nước” hay còn gọi là “cá biets đi” Mexico xuất hiện tại tỉnh Lâm Đông đang gây xôn xao dư luận.

“Quái vật nước” hay còn gọi là “cá biets đi” Mexico xuất hiện tại tỉnh Lâm Đông đang gây xôn xao dư luận.

Tin tức trên báo Người Lao Động cho hay, hiện nay, tại Khu du lịch Trúc Lâm thiền viện thuộc thôn K’Long, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng có 3 cá thể khủng long 4 chân 6 sừng, gồm có 2 con vàng và 1 đen, được chủ Trần Lê Gia Trang mua từ Nhật Bản để cho du khách chiêm ngưỡng.

Những con cá dài này khoảng 18-20cm, trên đầu to chỉ khoảng 3 cm có 6 cái sừng, trên thân có vây chạy dọc từ cổ đến đuôi giống như bờm ngựa. Điểm đặc biệt là loài vật này có thể tái sinh các chi đã mất, thậm chí cả tim.

Kỳ nhông Mexico xuất hiện tại Lâm Đồng. Ảnh: Báo Người Lao Động

“Kỳ nhông Mexico” là loài động vật chỉ có ở một số hồ tại TP Mexico, thường sống ở nhiệt độ nước từ 12-20 độ C. Đa phần loài này sống dưới đáy hồ.

Axolotl là một trong số cực ít những động vật có thể trải qua phần lớn cuộc đời ở trạng thái ấu trùng, kể cả giai đoạn trưởng thành và sinh sản. Chúng sống cả đời dưới nước và có thể thở bằng mang hoặc bằng miệng. Ấu trùng Axolotl biến đổi thành con trưởng thành nhờ hiện tượng teo các mang. Sự phát triển của các phổi và bởi 1 hạt biến đổi cơ thể giúp chúng rời bỏ môi trường nước. Hiện tượng này rất hiếm trong tự nhiên.

Ghi nhận từ báo Kiến Thức, tuy thuộc lớp động vật lưỡng cư nhưng là một loài kỳ giông Mexico là loài kéo dài tính trạng thơ ấu. Ấu trùng loài này không thể trải qua giai đoạn biến thái, do đó con trưởng thành vẫn ở trong nước và có vây ngoài.

Năm 2008, kỳ giông được đưa vào danh sách động vật có nguy cơ tuyệt chủng do dân số hoang dã bị sụt giảm nghiêm trọng. Kỳ nhông Mexico thách thức các nhà khoa học với khả năng tái tạo cơ thể vô cùng hoàn hảo. Không chỉ có khả năng tái mọc chi và đuôi, loài kỳ nhông này còn có khả năng tự phục hồi trái tim và bộ não của chúng.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news