Tin mới

Quận 1 đập tường lấn chiếm vỉa hè, xử mạnh xe công

Thứ năm, 23/02/2017, 14:37 (GMT+7)

Tại buổi ra quân sáng nay 23/2, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 đã cho chỉ đạo phá bức tường cao 3 m, chiếm vỉa hè trước cơ quan đại diện phía nam của Bộ Công Thương và cho kéo xe biển xanh vi phạm.

Tại buổi ra quân sáng nay 23/2, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 đã cho chỉ đạo phá bức tường cao 3 m, chiếm vỉa hè trước cơ quan đại diện phía nam của Bộ Công Thương và cho kéo xe biển xanh vi phạm.

[mecloud]kFGfpe09vu[/mecloud]

Theo thông tin trên VnEpress, Tri thức trực tuyến sáng nay (23/2), ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, tiếp tục xuống đường chỉ đạo chiếc dịch làm sạch vỉa hè trên địa bàn quận.

Sau khi khảo sát, thấy bức tường cao 3 m, trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, xây chiếm vỉa hè, ông Hải cho người tháo dỡ. Ảnh: VNE

Khi đoàn công tác đến trụ sở cơ quan đại diện phía Nam của một đơn vị Trung ương trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. Bức tường cũ cao hơn 3 m, chiếm gần hết vỉa hè tại đây nhưng đơn vị không tháo dỡ.

Thấy đoàn công tác, đại diện tòa nhà trên đã ra trình bày và xin "bỏ qua", nhưng Phó chủ tịch UBND quận 1 kiên quyết yêu cầu đi chỗ khác. "Bức tường này chắn lối đi, không đập bỏ bây giờ nó sập đè người đi bộ anh có chịu trách nhiệm không?", ông Hải bức xúc nói và lập tức cho chỉ đạo phá bức tường.

Ông Hải cho người xử lý xe biển số xanh 80M - 003.62 đậu chiếm vỉa hè trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1. Ảnh: VNE

Cũng trong buổi làm việc sáng nay, một ô tô biển xanh 80M - 003.62 đậu chiếm vỉa hè trước trụ sở Trung tâm Quảng cáo – Đài truyền hình Việt Nam tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, cũng bị đoàn công tác lập biên bản. Không có người tiếp nhận, ông Hải yêu cầu cẩu xe về trụ sở.

Nhiều xe biển trắng khác đậu sai nơi quy định, chiếm lòng đường trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Võ Văn Kiệt cũng bị xử lý tương tự.

Cùng với đó là hàng loạt người buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, đậu xe trái phép... trên các tuyến đường trung tâm Sài Gòn đã bị lập biên bản xử lý. "Chúng tôi xử lý sai phạm của người dân song song với các đơn vị Nhà nước, như thế mới công bằng", ông Hải nói.

Nhiều xe biển xanh đậu trên vỉa hè bị lập biên bản trong sáng (22/2). Ảnh: Thanh niên

Trước đó trong sáng qua (22/2), Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải cũng đã tập trung xử lý mạnh tay các "xe biển xanh" của nhiều lãnh đạo cơ quan nhà nước, trong đó có cả xe ô tô chở Phó chủ tịch UBND quận 9.

UBND quận 1, TP. HCM, tiếp tục huy động lực lượng phối hợp gồm trật tự đô thị, cảnh sát trật tự, CSGT triển khai công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp xe biển xanh vi phạm lấn chiếm lòng lề đường.

Dù là là công của lãnh đạo nhưng ông Đoàn Ngọc Hải kiên quyết xử lý, không du di: "Phải xử lý xe Nhà nước vi phạm trước để làm gương".

Ông Hải cũng cam kết sẽ dẹp được tình trạng lấn chiếm vỉa hè, không làm kiểu "bắt cóc bỏ dĩa" và khẳng định nếu không hiệu quả sẽ "về vườn".

Ngoài việc hàng loạt ô tô, xe máy leo lề, đậu trên vỉa hè, thang dẫn, hàng rong lấn chiếm vỉa hè đều bị xử lý. UBND quận 1 cũng cho tháo dỡ nhiều công trình lấn chiếm như bồn hoa, trụ ATM của Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận... 

Đánh giá cao lãnh đạo quận 1 trong việc quyết liệt xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện khác phải trực tiếp ra đường để lập lại trật tự lòng lề đường, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news