Tin mới

Quan cấp tỉnh Trung Quốc nhận hối lộ 100 triệu USD

Thứ hai, 07/03/2016, 14:58 (GMT+7)

Một quan tham Trung Quốc cấp tỉnh đã nhận hối lộ gần 100 triệu USD. Số tiền này thậm chí còn cao hơn tổng thu nhập của cả 9 huyện nghèo nhất thuộc tỉnh Sơn Tây.

Một quan tham Trung Quốc cấp tỉnh đã nhận hối lộ gần 100 triệu USD. Số tiền này thậm chí còn cao hơn tổng thu nhập của cả 9 huyện nghèo nhất thuộc tỉnh Sơn Tây.
 
Ngày 6/3, ông Vương Thụy Lâm-đại biểu tỉnh Sơn Tây đã tiết lộ, một phó Chủ tịch tỉnh Sơn Tây đã nhận hối lộ 644 triệu NDT (khoảng 100 triệu USD). Con số này cao hơn tổng thu nhập của 9 huyện nghèo nhất tỉnh này.
 
Trong cuộc họp hội đồng thường niên của Quốc hội Trung Quốc, đại biểu Vương nhấn mạnh sức công phá mạnh mẽ của việc tham ô tham nhũng có thể phá hủy nền kinh tế cũng như sự phát triển của một tỉnh.

Các đại biểu tỉnh Sơn Tây trong cuộc họp thường niên diễn ra ngày 6/3. Ảnh: Duowei 

 
Sau khi đưa ra các ví dụ về quan chức tham nhũng khác trong tỉnh, ông Vương kết luận đây là một căn bệnh "quái ác" có thể phá hủy sự phát triển kinh tế. Theo ông, chiến dịch "đả hổ diệt ruồi" của Chủ tịch Tập Cận Bình có khả năng loại bỏ những quan tham này.
 
Hiện nay, Sơn Tây là một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khởi xướng kể từ năm 2012. Nhiều quan chức tỉnh cấp cao cũng như phụ tá thân cận của cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào là Lệnh Kế Hoạch cũng đã “ngã ngựa” trong chiến dịch “đả hổ diệt ruồi”.
 
Ông Vương cho rằng, chiến dịch chống tham nhũng có thể giúp dẹp bỏ những khoản “phí tham nhũng” như vậy cho các công ty tư nhân. Ông Vương nhấn mạnh "Những trường hợp tham nhũng như vậy sẽ hủy hoại thị trường trong việc phân bổ các nguồn lực".
 
Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) đã trừng phạt gần 300 nghìn đảng viên vì tội tham nhũng trong năm 2015.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news