Tin mới

Quận Cầu Giấy theo dõi chặt chẽ sức khỏe người dân ở ngõ phố ca nhiễm thứ 39 từng cư trú

Thứ năm, 12/03/2020, 16:56 (GMT+7)

Tin từ UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội), ngay sau khi phát hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19 (ca thứ 39) trú tại ngõ 165 Cầu Giấy (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy), cơ quan chức năng của quận đã tiến hành lập hàng rào cứng, khử khuẩn khu vực.

Theo Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Nguyễn Việt Trung, phường đã cách ly 2 hộ gia đình với tổng số 5 người và đang theo dõi chặt chẽ diễn biến sức khỏe của người dân sinh sống quanh khu vực; cử người trực 24/24 giờ tại chốt chặn. Cán bộ y tế tiến hành đo thân nhiệt 2 lần/ngày với những người được cách ly.

Sáng 12-3, người dân sinh sống trong khu vực cách ly tại ngõ 165 Cầu Giấy đã được nhận đồ ăn sáng. Công tác tiếp tế miễn phí đang tiếp tục được quận và phường tiến hành, có thực phẩm tươi và các món thay đổi cho người dân trong thời gian cách ly.

Liên quan đến bệnh nhân này, UBND quận Cầu Giấy cho biết, ngay từ khi nghi ngờ, Bộ Y tế chưa thông tin về trường hợp này có kết quả dương tính..., chính quyền địa phương đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa tại khu vực người này sinh sống.

Cụ thể, các cơ quan chức năng của quận đã tiến hành khử khuẩn, cách ly, lập rào chắn khu vực nghi ngờ, chỉ đạo các lực lượng chức năng chốt trực, tuyên truyền với các hộ gia đình trong khu vực, theo dõi sát tình hình dịch Covid-19 trên kênh thông tin chính thống và hướng dẫn kỹ cách phòng dịch.

Quận Cầu Giấy đã xác định 20 trường hợp tiếp xúc gần ca bệnh, trong đó 4 người trên địa bàn và 16 người ở địa phương khác. Số tiếp xúc với người tiếp xúc gần là 79. Quận đã huy động công an, dân phòng lập chốt cách ly phòng dịch tại nơi bệnh nhân cư trú.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news