Tin mới

Quan chức chỉnh đốn bãi thải bị sạt lở Trung Quốc nhảy lầu tự tử

Thứ ba, 29/12/2015, 09:56 (GMT+7)

Một cựu quan chức phụ trách chỉnh đốn bãi thải khổng lồ tại Thâm Quyến đã tự sát sau vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại đây.

Một cựu quan chức phụ trách chỉnh đốn bãi thải khổng lồ tại Thâm Quyến đã tự sát sau vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại đây.

Hiện trường sạt lở đất tại bãi thải thuộc khu công nghiệp quận Quang Minh, Thâm Quyến. Ảnh: Getty

CNN dẫn nguồn từ phòng công an quận Nanshan, Thâm Quyến cho biết cựu giám đốc Cục Hành chính Đô thị và Thi hành Luật  tại quận Quang Minh, nơi xảy ra vụ lở đất ngày 20/12 đã nhảy lầu tự tử vào đêm 27/12.

Cảnh sát chỉ xác nhận vị quan chức này họ Xu nhưng tờ Tài Tân đã nêu rõ ông là Xu Yuan'an.

Cả cơ quan chức năng lẫn truyền thông địa phương đều không nói rõ liệu ông Xu có phải chịu trách nhiệm trực tiếp cho vụ bãi thải hay không.

Trong một tuyên bố đăng trên trang Weibo chính thức, Sở công an thành phố Thâm Quyến cho biết cảnh sát đã thực hiện "những biện pháp bắt buộc" đối với 12 đối tượng. Những người này đã bị bắt, chịu trách nhiệm cho vụ lở đất, trong đó có cả giám đốc điều hành của công trình.

Hôm 27/12, Tân Hoa Xã đưa tin chủ công ty Yurong, sở hữu mỏ thạch cao bị sập hôm 25/12 tại thành phố Lâm Nghi, quận Pingyi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã nhảy xuống giếng tự tử vào sáng cùng ngày.

Vẫn chưa rõ nguyên nhân ông chủ Yurong làm vậy nhưng Tân Hoa Xã nhận định có thể do ông không chịu được áp lực từ chính quyền Trung Quốc khi giải quyết các trường hợp chủ công ty lơ là chức trách, gây tai nạn lao động nghiêm trọng.

Bảo Linh (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news