Tin mới

Quan chức chính phủ Nhật Bản đồng loạt đệ đơn xin từ chức

Thứ ba, 02/10/2018, 19:25 (GMT+7)

Các thành viên Nội các của Nhật Bản đã đồng loạt đệ đơn từ chức vào sáng nay (2/10), một động thái để Thủ tướng Shino Abe thành lập một chính phủ mới.\n 

Các thành viên Nội các của Nhật Bản đã đồng loạt đệ đơn từ chức vào sáng nay (2/10), một động thái để Thủ tướng Shino Abe thành lập một chính phủ mới.

Sáng ngày 2/10, các quan chức chính phủ Nhật Bản đã lần lượt xin từ chức. Trong chiều cùng ngày, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga sẽ công bố danh sách các thành viên Nội các mới dựa trên chỉ định của Thủ tướng Shinzo Abe.

Theo đài truyền hình NHK, chỉ có 6 trong trong số 18 bộ trưởng chủ chốt được giữ lại và ông Shinzo Abe sẽ bổ nhiệm 12 người mới. Nội các mới sẽ chính thức ra mắt Hoàng cung trong hôm nay.

Thủ tướng Shino Abe chuẩn bị thành lập một chính phủ mới. (Ảnh: Getty)

Thủ tướng Nhật Bản có thể sẽ giữ lại những cộng sự thân cận như Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Taro Aso, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Hiroshige Seko, Bộ trưởng Ngoại giao Taro Kono, Bộ trưởng Kinh tế Toshimitsu Motegi và Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga, theo Kyodo.

Ông Shinzo Abe cũng sẽ tổ chức họp báo vào tối ngày 2/10 để giải thích về việc lựa chọn nhân sự cho bộ máy chính phủ và công bố các Chính sách dự kiến sẽ áp dụng trong thời gian tới.

Ông Abe đã tái đắc cử sau cuộc bầu cử vào tháng 9, giành được 553 trong số 807 phiếu ủng hộ ông cho chức vụ Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do, theo đó tiếp tục đảm nhiệm cương vị thủ tướng Nhật Bản lần thứ 3.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news