Tin mới

Quan chức La Liga nói gì về thông tin Quang Hải sang tập luyện tại Tây Ban Nha?

Thứ tư, 27/02/2019, 21:33 (GMT+7)

Ivan Codina, Giám đốc điều hành của giải La Liga ở khu vực Đông Nam Á, Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc cho biết khi thời gian chín mùi, Quang Hải sẽ được đưa đến Tây Ban Nha.

Ivan Codina, Giám đốc điều hành của giải La Liga ở khu vực Đông Nam Á, Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc cho biết khi thời gian chín mùi, Quang Hải sẽ được đưa đến Tây Ban Nha.

Liên quan đến thông tin Quang Hải vừa nhận được lời mời sang tập luyện tại CLB Deportivo Alaves, đội bóng hiện đang xếp thứ 5 trên BXH La Liga sau 21 vòng đấu.  Theo đó, ngôi sao trẻ này sẽ có 10 ngày tập luyện cùng đội 1 của Alaves và trải nghiệm thứ bóng đá đỉnh cao tại xứ sở bò tót.Chuyến đi này dự kiến diễn ra từ trung tuần tháng 3 hoặc đầu tháng 4/2019.

Tuy nhiên chia sẻ với Tri thức trực tuyến, Giám đốc điều hành La Liga khu vực Đông Nam Á, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc Ivan Codina tỏ ra khá tiếc nuối. Ông đánh giá Quang Hải là cầu thủ sở hữu những tố chất tuyệt vời và xứng đáng được thử sức ở môi trường đỉnh cao hơn.

Quang Hải đang tiến bộ rất nhanh gần đây. Ảnh: Trí thức trẻ

"Quang Hải là cầu thủ chúng tôi rất muốn đưa sang Deportivo Alaves, đội bóng đang thi đấu tại La Liga. Nhưng để làm được điều đó, các bên cần tìm được thời gian phù hợp.

Chúng tôi phải tôn trọng hợp đồng của Quang Hải với CLB, cũng như ràng buộc giữa cầu thủ này với đội tuyển quốc gia. Do đó, khi thời gian chin mùi, chúng tôi sẽ đưa Quang Hải đến Tây Ban Nha. Và giờ, chúng tôi muốn đưa anh ta sang Tây Ban Nha để xem tiền vệ này có thích nghi, đủ sức cạnh tranh khi tập luyện trong môi trường đỉnh cao hơn không."

Thực tế, Quang Hải chưa thể sang Tây Ban Nha là vì bận thi đấu cho CLB. Tiền vệ 21 tuổi là trụ cột của Hà Nội FC. Mùa giải này, đội bóng thủ đô đặt mục tiêu không chỉ ở V.League mà còn cả Cúp Quốc gia lẫn AFC Cup. Ngoài ra, anh còn cần chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á diễn ra vào cuối tháng 3/2019.

Theo ông Codina, việc được trải nghiệm tại môi trường bóng đá chuyên nghiệp La Liga sẽ giúp Quang Hải thu được nhiều điều có ích cho sự nghiệp. Bên cạnh đó, vị giám đốc điều hành này cũng đánh giá cao Công Phượng, tiền đạo vừa gia nhập Incheon United cách đây ít lâu.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news