Tin mới

Quan chức Mỹ: Lời đe dọa trút "lửa và giận dữ" lên Triều Tiên là bộc phát

Thứ năm, 10/08/2017, 11:11 (GMT+7)

Hai quan chức cấp cao Mỹ cho biết, lời đe dọa trút giận dữ và lửa lên Triều Tiên của Tổng thống Donald Trump là hành động bộc phát.

Hai quan chức cấp cao Mỹ cho biết, lời đe dọa trút giận dữ và lửa lên Triều Tiên của Tổng thống Donald Trump là hành động bộc phát.

Reuters dẫn lời một quan chức chính quyền cấp cao làm việc về vấn đề Triều Tiên cho biết, "hành động này của Tổng thống là bộc phát, không có trong kế hoạch". Những bình luận này được chính Tổng thống nghĩ ra, một quan chức khác khẳng định.

Theo cả 2 quan chức này, Trump đã không bàn thảo về ngôn ngữ với các trợ lý cao cấp từ trước.

Trước đó, hôm 9/8,  chánh văn phòng của Trump John Kelly cũng như các thành viên khác trong Hội đồng An ninh Quốc gia đã "biết trước về giọng điệu tuyên bố của Tổng thống".

Người phát ngôn Sarah Huckabee Sanders nhấn mạnh, "Từ ngữ là do Tổng thống tự chọn. Giọng điệu và sức mạnh của thông điệp đã được thảo luận từ trước". 

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng liên tục thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Trump đe dọa Triều Tiên sẽ phải hứng chịu "lửa và cơn giận dữ" sau khi truyền thông Mỹ đưa tin rằng Bình Nhưỡng đã sản xuất được đầu đạn hạt nhân thu nhỏ. 

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news