Tin mới

Quan chức nắm giữ bí mật sức khỏe ông Kim Jong-un đào tẩu

Thứ tư, 05/10/2016, 16:22 (GMT+7)

Mới đây, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, hai nhà ngoại giao Triều Tiên đang tìm cách trốn sang Nhật Bản.

Mới đây, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, hai nhà ngoại giao Triều Tiên đang tìm cách trốn sang Nhật Bản.

Hàn Quốc từ chối tiết lộ danh tính của hai nhà ngoại giao trên, tuy nhiên khẳng định một trong hai người là quan chức trong Bộ Y tế công cộng của Triều Tiên, người còn lại được cho là đứng đầu cơ quan đại diện của Triều Tiên ở Bắc Kinh.

Nguồn tin này cho biết, hai nhà ngoại giao trên đã liên lạc với quan chức Nhật Bản và đang tiến hành hoàn thiện thủ tục để đưa gia đình rời khỏi Trung Quốc.

Hiện chưa rõ việc tiết lộ thông tin này có ảnh hưởng tới kế hoạch bỏ trốn của hai nhân vật ngoại giao này hay không. Tờ báo cũng không nói rõ những người này đã bỏ trốn hay chưa. 

Hình ảnh Thae Yong-ho, phó đại sứ Triều Tiên tại Anh đào tẩu, xuất hiện trên truyền hình Hàn Quốc. Ảnh: AP.

Theo thông tin từ tờ Joongang Ilbo của Hàn Quốc, hai người này được cho là đã lên kế hoạch để đào tẩu từ tháng 9 và cho biết chính phủ Nhật Bản và Trung Quốc đang cùng thảo luận để giải quyết vấn đề này.

Nếu thông tin trên được xác thực, đây là vụ việc mới nhất trong nhiều vụ quan chức ngoại giao Triều Tiên đào tẩu thời gian gần đây. 

Trước đó hồi tháng 8, Phó đại sứ Triều Tiên tại Anh Thae Yong Ho đào tẩu sang Hàn Quốc cùng gia đình. Ngày 29/9, quân đội Hàn Quốc cho biết một lính Triều Tiên đào tẩu sang nước này qua khu vực phi quân sự (DMZ) vốn được thắt chặt an ninh.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news