Tin mới

Quan chức ngoại giao Hàn Quốc quấy rối tình dục thiếu nữ ở Chile

Thứ năm, 22/12/2016, 14:59 (GMT+7)

Một quan chức ngoại giao Hàn Quốc đã bị triệu hồi về nước sau khi một kênh truyền hình Chile phát sóng cảnh ông này quấy rối tình dục một một trẻ vị thành niên địa phương.

Một quan chức ngoại giao Hàn Quốc đã bị triệu hồi về nước sau khi một kênh truyền hình Chile phát sóng cảnh ông này quấy rối tình dục một một trẻ vị thành niên địa phương.

Theo Yonhap, quan chức ngoại giao họ Park đã trở về nước sáng 20/12, hai ngày sau khi đoạn phim ông quấy rối tình dục một thiếu nữ được phát sóng. Quan chức này đã thừa nhận các cáo buộc quấy rối trong cuộc điều tra kéo dài hai ngày của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc. Bộ dự kiến trừng phạt nặng quan chức phụ trách này.

Yu Ji-eun, Đại sứ Hàn Quốc tại Chile, hồi đầu tuần xin lỗi các nạn nhân, gia đình các em và người dân Chile.

Nhà ngoại giao Hàn Quốc bị quay cảnh quấy rối tình dục thiếu nữ ở Chile. Ảnh: YouTube

"Tôi và các nhà ngoại giao khác tại đại sứ quán Hàn Quốc chân thành xin lỗi vì gây tổn hại nghiêm trọng, gây sốc với các nạn nhân là học sinh, gia đình các em và người dân Chile về hành động bê bối này".

Thiếu nữ 13 tuổi bị quấy rối tình dục khi theo học tiếng Hàn theo một sáng kiến ngoại giao công, giúp thúc đẩy văn hóa đại chúng Hàn Quốc mà nhà ngoại giao này là người phụ trách giảng dạy.

Sau khi nhận được trình báo của nạn nhân, một đài truyền hình địa phương mở dự án điều tra ngầm, dùng một thiếu nữ khác để bắt quả tang hành động phạm pháp của nhà ngoại giao. Họ đã dùng camera giấu kín để ghi lại những động tác quấy rối của ông Park.

Ông Park được cho là đã cầu xin các phóng viên truyền hình không phát sóng đoạn phim nhưng không thành.

Những người dùng mạng xã hội tại Hàn Quốc lên án và kêu gọi "tẩy chay" ông Park vì hành vi "làm nhục quốc thể". Thủ tướng, Tổng thống lâm thời Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn hôm 21/12 kêu gọi siết chặt kỷ luật với các quan chức để đảm bảo trường hợp tương tự không tái diễn.

[mecloud]eoSQEYJl4R[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news