Tin mới

Quan chức phòng thí nghiệm Vũ Hán lên tiếng về cáo buộc phát tán virus corona

Chủ nhật, 19/04/2020, 10:27 (GMT+7)

Phó Giám đốc Viện virus học Vũ Hán lần đầu lên tiếng về các cáo buộc liên quan đến việc phát tán virus corona.

Theo tin tức từ NBC News, Phó giám đốc Yuan Zhiming của Viện virus học Vũ Hán, nơi đặt phòng thí nghiệm bị nghi ngờ làm phát tán virus corona gây ra đại dịch Covid-19, đã khẳng định cáo buộc như trên chỉ là "thuyết âm mưu" nhằm lừa dối người dân.

Phòng thí nghiệm P4 tại Viện Virus Vũ Hán ở Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 17/4. (Ảnh: AFP)

“Là những người nghiên cứu về virus, chúng tôi biết rõ loại nghiên cứu nào nên được thực hiện, cũng như cách quản lý virus và mẫu vật. Không bao giờ có chuyện virus này xuất phát từ chúng tôi”, ông Yuan nói.

Ông Yuan khẳng định cơ sở nghiên cứu tại Vũ Hán “có quy tắc nghiên cứu và quy chế quản lý nghiêm ngặt” để bảo đảm an toàn.

Hiện tại, nguồn gốc virus corona là một chủ đề chính trị nhạy cảm đối với Trung Quốc. Các nhà khoa học Trung Quốc nói rằng virus corona chủng mới có thể đã truyền từ động vật sang người tại khu chợ bán động vật hoang dã ở Vũ Hán. Tuy nhiên, sự tồn tại của một phòng thí nghiệm đã làm dấy lên thuyết âm mưu rằng mầm bệnh có thể đã lọt ra từ cơ sở này.

Giới chức Mỹ cũng tin vào giả thuyết liên quan tới phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Cả Tổng thống Donald Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo đều tuyên bố Mỹ đang tiến hành điều tra về nguồn gốc và cách thức lây nhiễm của Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vũ Hán virus corona