Tin mới

Quan chức thứ 4 của Philippines bị ám sát trong vòng hơn 1 tuần

Thứ năm, 12/07/2018, 08:30 (GMT+7)

Phó thị trưởng thành phố Sapa - Sapa của Philippines đã trở thành quan chức thứ 4 của Philippines bị ám sát chỉ trong vòng hơn 1 tuần qua, Tân Hoa Xã cho hay.

Phó thị trưởng thành phố Sapa - Sapa của Philippines đã trở thành quan chức thứ 4 của Philippines bị ám sát chỉ trong vòng hơn 1 tuần qua, Tân Hoa Xã cho hay. 

Tân Hoa Xã đưa tin cho hay theo cảnh sát tại địa phương cho hay ông Al-Rashid Mohammad Alih, 53 tuổi, phó thị trưởng thành phố Sapa-Sapa, tỉnh Tawi-Tawi ở miền nam Philippines bị bắn chết hôm qua 11/7 ở thành phố Zamboanga.

Vụ ám sát xảy ra lúc hơn 5h chiều ngày 11/7. Ảnh: PhilStar

Theo nguồn tin này, thời điểm bị ám sát, ông Alih đang ngồi trên xe hơi riêng và bị các tay súng tấn công vào khoảng hơn 5 giờ chiều ngày 11/7 theo giờ địa phương. Khi đó, ông Alih ngồi ghế phụ, còn tài xế không hề hấn gì. Lái xe đã nhanh chóng đưa ông Alih vào một bệnh viện gần đó, tuy nhiên, ông Alih đã không qua khỏi do bị bắn vào ngực.

Thông tin cũng cho biết thêm, ông Alih là quan chức thứ 4 của Philippines bị ám sát trong vòng 9 ngày trở lại đây.

Cuối tuần trước, phó thị trưởng thành phố Trece Martires, ông Alex Lubigan, cũng bị bắn chết tại thành phố Cavite. Hôm 2/7, Thị trưởng thành phố Tanauan thuộc tỉnh Batangas của Philippines cũng bị ám sát khi ông này đang làm lễ chào cờ ở trụ sở.

Một ngày sau đó, Thị trưởng thành phố Gen Tinio, ông Ferdinand Bote, 57 tuổi, cũng bị bắn chết.

Hiện phía cảnh sát chưa tìm ra động cơ của các vụ ám sát trên cũng như mối liên hệ giữa các vụ việc. 

Tuy nhiên, giới quan sát nghi ngờ đây có thể là các vụ trả thù của các băng nhóm buôn ma túy nhằm vào các quan chức trong chiến dịch xử lý nghi phạm liên quan đến ma túy.

Cảnh sát Philippines đã bắn chết hơn 4.200 người trong chiến dịch chống ma túy kể từ tháng 7/2016, và khoảng 2.500 nghi phạm buôn bán ma túy khác bị những tay súng không rõ danh tính giết chết trong cùng thời điểm.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news