Tin mới

Quan chức Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân phủ đầu Mỹ

Thứ hai, 17/10/2016, 09:39 (GMT+7)

Một quan chức Bộ Ngoại giao Triều Tiên cảnh báo nước này đã chuẩn bị cho một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu nhằm vào Mỹ nếu bị đe dọa.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Triều Tiên cảnh báo nước này đã chuẩn bị cho một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu nhằm vào Mỹ nếu bị đe dọa.

"Mỹ đặt vũ khí hạt nhân ngoài khơi bờ biển của chúng tôi, nhắm mục tiêu là đất nước chúng tôi, thủ đô chúng tôi và nhà lãnh đạo kính yêu Kim Jong-un", ông Lee Yong Pil, Giám đốc Học viện ghiên cứu Mỹ, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết trong cuộc phỏng vấn độc quyền với đài NBC News.

"Chúng tôi sẽ không lùi bước một khi vẫn còn có mối đe dọa hạt nhân từ Mỹ hướng tới Triều Tiên".

Triều Tiên cảnh báo có thể tấn công hạt nhân phủ đầu nhằm vào Mỹ nếu bị đe dọa. Ảnh minh họa: AP

"Một đòn tấn công phủ đầu hạt nhân không phải là thứ độc quyền của Mỹ. Nếu chúng tôi nhận thấy rằng Mỹ có thể sẽ tấn công hạt nhân Triều Tiên, chúng tôi sẽ phủ đầu họ trước...Chúng tôi có đủ công nghệ cho phép", ông Lee nhấn mạnh.

Ông Lee cũng cho biết các đòn trừng phạt của Mỹ hay Liên Hợp Quốc sẽ không khiến nước này ngừng chương trình vũ khí hạt nhân của mình, ngược lại, Triều Tiên có thể sẽ tiến hành các vụ thử hạt nhân tiếp theo trong tương lai.

Trong một diễn biến khác, mới đây, Hội nghị Tư vấn dân chủ hòa bình thống nhất, một tổ chức tư vấn Chính sách về Triều Tiên của Hàn Quốc, đã kiến nghị với Tổng thống Park Geun-hye về việc tìm kiếm khả năng tái bố trí vũ khí hạt nhân chiến thuật mà quân đội Mỹ đã rút đi từ năm 1991. Tuy nhiên, động thái này khó tránh được sự phản đối quyết liệt từ phía Trung Quốc.

Tình hình bán đảo Triều Tiên gần đây trở nên căng thẳng, nhất là sau khi Bình Nhưỡng tiến hành thử nghiệm hạt nhân lần thứ 5 và đang có dấu hiệu chuẩn bị là lần thử mới.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mối đe dọa