Tin mới

Quan chức Triều Tiên xin lỗi vì sập chung cư 23 tầng

Chủ nhật, 18/05/2014, 21:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sáng 18/5,\ntheo tin tức từ thông tấn xã KCNA Triều Tiên, các quan chức Triều Tiên đã gửi xin\nlỗi thân nhân những người thiệt mạng trong vụ tai nạn sập công trình chung cư\n23 tầng đang xây ngày 13/5 ở quận Pyongchon, thủ đô Bình Nhưỡng.

(Tinmoi.vn) Sáng 18/5, theo tin tức từ thông tấn xã KCNA Triều Tiên, các quan chức Triều Tiên đã gửi xin lỗi thân nhân những người thiệt mạng trong vụ tai nạn sập công trình chung cư 23 tầng đang xây ngày 13/5 ở quận Pyongchon, thủ đô Bình Nhưỡng.

Theo đó, chính quyền Triều Tiên lần đầu tiên chính thức thông tin về thảm họa sập nhà, gửi “lời xin lỗi và an ủi sâu sắc", và rằng “căn hộ chung cư không xây dựng đúng tiêu chuẩn trong khi những người phụ trách giám sát, kiểm soát làm việc vô trách nhiệm.”

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên cho biết tòa nhà đổ sập hoàn toàn nhưng không nói rõ số người chết hoặc bị thương. Tòa nhà 23 tầng sập hôm 13/5 với hàng “trăm người” có thể đã chết. Một số báo nước ngoài, trong đó có hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết khoảng 100 người chết.

Quan chức Triều Tiên xin lỗi vì sập chung cư 23 tầng

Quan chức Triều Tiên xin lỗi người dân sau tai nạn sập chung cư 23 tầng đang xây ngày 13/5. Ảnh: KCNA/Yonhap

Các quan chức cấp cao đã gặp gỡ các gia đình nạn nhân và người dân để xin lỗi. Trong số các quan chức này có Bộ trưởng An ninh nhân dân Choe Pu-il, Chỉ huy trưởng Lực lượng An ninh nhân dân Triều Tiên Sonu Hyong-chol và Chủ tịch UBND Bình Nhưỡng Cha Hui-rim.

Đây là lần hiếm hoi Triều Tiên đưa tin “xấu” như thế này và cả việc quan chức xin lỗi người dân. Các nỗ lực cứu hộ đang diễn ra và người bị thương đang được chăm sóc, theo KCNA. Hãng thông tấn này cũng cho biết lãnh đạo Kim Jong-un đã “thức suốt đêm và rất đau đớn” về tai nạn này.

Công trình chưa hoàn thiện nhưng đã có 93 hộ dân vào ở, theo Yonhap.

C.K (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news