Tin mới

Quan điểm "phải báo cáo người yêu mình đi đâu làm gì mới là tôn trọng" gây tranh cãi MXH

Thứ sáu, 02/03/2018, 15:04 (GMT+7)

Mới đây, trên MXH đã xuất hiện một bài viết chia sẻ quan điểm đi đâu, làm gì có cần báo cáo hết cho người yêu hay không và nhận được rất nhiều bình luận trái chiều từ cư dân mạng.

Mới đây, trên MXH đã xuất hiện một bài viết chia sẻ quan điểm đi đâu, làm gì có cần báo cáo hết cho người yêu hay không và nhận được rất nhiều bình luận trái chiều từ cư dân mạng.

Tình yêu thường mang đến cho người ta những cảm xúc hết sức ngọt ngào và đáng yêu, tuy nhiên, có đôi khi, tình yêu cũng làm bạn cảm thấy phiền não và mệt mỏi bởi nó quá phức tạp. Khi yêu, IQ của người ta cũng có xu hướng giảm sút, lý trí tạm thời đình công, cảm giác an toàn bị thiếu hụt, vậy là người ta thường thích hỏi đi hỏi lại những câu kiểu "Anh/em có yêu em/anh không?" hoặc luôn muốn đối phương phải ở tầm mắt mình, đi đâu làm gì cũng phải cho mình biết.

Mới đây, trên MXH đã xuất hiện một bài viết chia sẻ quan điểm của cô gái có tên Thái Mộc Nhi về việc có nên báo cáo với người yêu mình đi đâu, làm gì hay không. Ngay khi được đăng tải, dòng trạng thái này đã nhận thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Quan điểm phải báo cáo người yêu mình đi đâu làm gì mới là tôn trọng gây tranh cãi MXH - Ảnh 1.

Báo cáo người yêu mọi việc: Nên hay không?

Nguyên văn bài viết:

"Có rất nhiều người mỗi khi ra ngoài nếu "báo cáo" với người phụ nữ của anh ta thì liền bị bạn bè soi mói và nói những câu đại loại như: "Mày cần gì phải báo cho nó biết? Mày không có tự do của mày à? Nó quản mày à?... " Thật ra thì ai cũng có tự do riêng cả, chỉ là những người đàn ông ấy, biết tôn trọng người phụ nữ của mình mà thôi.

Nhiều người vẫn ra ngoài, và về đến nhà rất muộn, đâu phải báo cáo, tường trình gì cho người kia của họ đâu? Đó chỉ là sự tự giác trong mỗi người mà thôi.

Người yêu của mình, mỗi ngày đến công ty đều nhắn cho mình biết anh ấy đã đến nơi, để mình không phải lo lắng.

Mỗi ngày 8:00 anh ấy tan ca, 8:10 mình đã nhận được tin nhắn anh ấy đã về đến nhà.

Quan điểm phải báo cáo người yêu mình đi đâu làm gì mới là tôn trọng gây tranh cãi MXH - Ảnh 2.

Nhắn tin báo cáo người yêu mình đi đâu chỉ là một cách thể hiện sự tôn trọng dành cho đối phương

Thực ra thì đó không phải là quản lý, cũng không phải là tra xét, kiểm soát. Càng không phải là ép buộc hay không có tự do riêng. Chỉ là tụi mình biết tôn trọng nhau.

Nhắn cho người kia một cái tin để họ biết mình đang ở đâu, làm gì, thực ra không tốn quá nhiều thời gian.

Gọi cho người kia một cuộc gọi nói với họ mình sẽ về muộn, hoặc phải ra ngoài giao tiếp, thực ra không có vấn đề gì to tát cả.

Chỉ là, ít ai chịu hiểu và làm điều đó...

Họ cho rằng đó là ràng buộc, cho rằng đó là thời gian riêng của họ, cho rằng đó là tự do, và muốn người còn lại phải cảm thông và hiểu cho họ. Nhưng lại quên mất rằng họ đang sống một cuộc đời của hai người, là hai người đang cùng nhau trải qua. Chứ không phải chỉ có một mình họ.

Nếu muốn được tự do một mình làm mọi thứ, tốt nhất đừng nên yêu đương làm gì cả.

Còn đã yêu rồi, hãy tôn trọng và giữ gìn tình yêu ấy.

Vì có yêu - họ mới thăm dò, hỏi han mình đi đâu, làm gì.

Vì có yêu - họ mới lo lắng, sốt sắng chờ đợi.

Vì có yêu - họ mới cáu gắt, giận dỗi.

Tất cả, chỉ vì có yêu nên mới như vậy mà thôi. Còn không, họ đã mặc kệ mình chết sống ra sao rồi..."

Quan điểm phải báo cáo người yêu mình đi đâu làm gì mới là tôn trọng gây tranh cãi MXH - Ảnh 3.

Có người cho rằng báo cáo người yêu không phải là kiểm soát mà chỉ là tôn trọng đối phương, cũng có ý kiến lại ủng hộ việc dành không gian riêng cho nhau

Bài viết đã nhanh chóng nhận được hơn 19k cùng 18k lượt share chỉ sau ít ngày đăng tải, kèm theo đó là vô vàn bình luận trái chiều của cư dân mạng. Những quan điểm khác nhau lần lượt được đưa ra. Với nhiều người, về một khía cạnh nào đó, việc báo cáo đường đi nước bước của mình cho người yêu là một cách tôn trọng và yêu thương đối phương, giúp đối phương không lo lắng. Nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng, yêu nhau không có nghĩa là 24/24 phải kè kè bên nhau, phải dành cho nhau không gian riêng tư nữa.

Một cô gái tên N.T chia sẻ: "Mình là con gái và mình thực sự rất thích được nhận mấy tin nhắn kiểu này. Kiểu người ta làm gì cũng cho mình biết, mặc kệ mình có hỏi hay không, vì người ta sợ mình suy nghĩ nhiều ấy".

Một bạn khác có nickname H.B.N đồng tình: "Đi đâu cũng nói cho người kia biết đó là sự tôn trọng nhau chứ không phải là kiểm soát hay là gì. Một người đi ra ngoài vui vẻ còn người kia ở nhà thì trông ngóng. Vậy thì mọi người thấy sao??? Phải đặt cảm giác của người đó vào mình thì mới hiểu được cho người ta".

Phản bác lại ý này, tài khoản N.A.P bình luận: "Rõ ràng là bảo tôn trọng nhau, vậy tại sao không dành không gian riêng cho nhau nhỉ? Báo cáo thì cũng tùy lúc, chứ cái gì cũng phải nói, phải kể, lúc nào cũng phải chăm chăm ôm cái điện thoại thì quá bằng là mẹ chứ người yêu gì nữa".

"Thế cứ báo cáo đi đâu làm gì ở đâu với ai cho người yêu biết thì mới là thể hiện sự tôn trọng à? Thế bạn đi chơi với bạn bè có khi nào báo cáo với bố mẹ không hay cứ cầm xe và đi thôi? Bố mẹ còn không báo cáo được, bày đặt báo cáo cho người yêu!", bạn H.T bức xúc.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về quan điểm này?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news