Tin mới

Quân đội Anh đẩy lùi binh đoàn tăng Nga trong diễn tập

Thứ hai, 05/12/2016, 15:59 (GMT+7)

Trong cuộc tập trận giả định này, Anh sử dụng một số khí tài của Nga như xe tăng T-72, T-55 cùng một số người mặc quân phục Nga, trang bị cả tiểu liên AK-74 giống hệt quân Nga.

Trong cuộc tập trận giả định này, Anh sử dụng một số khí tài của Nga như xe tăng T-72, T-55 cùng một số người mặc quân phục Nga, trang bị cả tiểu liên AK-74 giống hệt quân Nga.

[mecloud]BWoF073OKi[/mecloud]

Theo Daily Mail, ngày 4/12, quân đội Anh đã tổ chức diễn tập của Anh với kịch bản đối đầu với quân Nga ở vùng Baltic. Trong cuộc tập trận giả định này, Anh sử dụng một số khí tài của Nga như xe tăng T-72, T-55 cùng một số người mặc quân phục Nga, trang bị cả tiểu liên AK-74 giống hệt quân Nga.

Người Anh đóng giả lính Nga với quân phục và súng trường Nga trong cuộc tập trận ở Salisbury Plain. Ảnh: Bộ quốc phòng Anh/Daily Mail

Theo kịch bản, trận chiến là mô phỏng một cuộc tấn công của quân Nga vào lãnh thổ Estonia, nước trước đây nằm trong Liên Xô và nay là nơi có căn cứ của Không quân Anh.

Xe tăng Challenger cùng máy bay ném bom Tornado của Không quân Anh cũng tham chiến chống "quân Nga". Ảnh: Bộ quốc phòng Anh/Daily Mail

Đại diện quân đội Anh cho biết, mục đích của cuộc diễn tập này nhằm huấn luyện binh sĩ Anh hình dung ra kịch bản cuộc đối đầu binh sĩ Nga trước khi những quân nhân này được triển khai tới vùng Baltic.

Để thực hiện thành công cuộc diễn tập này, quân đội Anh phải thuê người dân tham gia tập trận đóng làm lính Nga, trong khi đó xe tăng T-72 được huy động do Ba Lan sản xuất, tăng T-55 cùng các xe bọc thép khác thì thuê của các cơ sở sưu tầm cá nhân và từ viện bảo tàng xe tăng.

Đáp trả hiệu quả đợt tiến công của xe tăng Nga, binh sĩ Anh đã dùng tới tên lửa chống tăng bắn từ trực thăng Apache và từ hoả lực của các xe bọc thép loại Warrior. Ngoài ra, xe tăng số 1 của Anh là Challenger cùng máy bay ném bom Tornado của Không quân Anh cũng được huy động tham gia cuộc chiến.

Động thái của cuộc tập trận này được xem là nhằm trấn an các nước Baltic trước những hành động được cho là khiêu khích của Nga.

Tờ The Sun dẫn nguồn tin quân sự của Anh cho biết, nước này sẽ triển khai các hệ thống phóng tên lửa đa nòng (GMLRS) tới Estonia vào năm 2017, trước lo ngại Nga tấn công các nước NATO.

Có khoảng 800 quân nhân Anh tham gia cuộc tập trận này sau đó sẽ được đưa sang khu vực Baltic vào đầu năm 2017, gia nhập lực lượng Anh ở đây (400 người) đối đầu với lực lượng Nga ở vùng Kaliningrad trên biển Baltic. Số lính Anh được xem là động nhất trong khối NATO đóng ở Baltic kể từ sau Chiến tranh lạnh.

[mecloud]daUvFoOxL7[/mecloud]

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news