Tin mới

Mỹ dự định đưa lính đặc nhiệm đến Syria

Thứ bảy, 31/10/2015, 10:01 (GMT+7)

Tổng thống Obama đã lên kế hoạch điều một đội đặc nhiệm đến Syria với tư cách làm cố vấn cho quân đội chính phủ phe ôn hòa.

Tổng thống Obama đã lên kế hoạch điều một đội đặc nhiệm đến Syria với tư cách làm cố vấn cho quân đội chính phủ phe ôn hòa. 

Theo thông tin của CNA News Đài Loan, nguồn tin từ Mỹ tiết lộ rằng tổng thống Obama đã lên kế hoạch điều một đội đặc nhiệm đến Syria với tư cách làm cố vấn cho quân đội chính phủ phe ôn hòa. Để tránh tham chiến tại các quốc gia Trung Đông, tổng thống Obama từ trước đến nay vẫn phản đối cách làm này.

Theo thông tin được tiết lộ của một quan chức giấu tên của Mỹ, có khoảng 50 người trong đội đặc nhiệm này. Một quan chức khác cũng đã chứng thực kế hoạch này nhưng không đồng ý tiết lộ số người trong đội này.

Chiến tranh tại Syria. Nguồn: Internet.

Những nguồn tin này cho biết, những hành động này thể hiện chiến lược toàn diện của Mỹ. Bằng việc thắt chặt phương án giải quyết ngoại giao, chính phủ Mỹ hy vọng có thể chấm dứt nội chiến trong hơn 4 năm qua tại Syria. Đồng thời việc này cũng tăng cường sức mạnh quân sự của quân đội phi chính phủ phe ôn hòa tại Syria.

Một quan chức cấp cao Thượng viện Hoa Kỳ tiết lộ, phía Mỹ sẽ hỗ trợ Syria trong các chiến lược chiến đấu với “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng IS. Điều này bao gồm việc điều thêm quân đội đặc chủng tại thành phố Erbil phía Bắc Iraq, hợp tác tái chiếm thành phố Ramadi, và tăng cường hơn nữa sự hỗ trợ an ninh cho Jordan và Liban.

Để tăng cường khả năng phối hợp chống IS, tổng thống Obama đã cho phép triển khai các máy bay tấn công A-10 và máy bay chiến đấu F-15 đến căn cứ quân sự tại Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ.

Nghiêm Thu (Theo: Xinhuanet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news