Tin mới

Phiến quân Iraq đăng ảnh giết người hàng loạt

Thứ hai, 16/06/2014, 11:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Quân đội\nHồi giáo tràn vào các thành phố của Iraq vào tuần trước đã đăng lên một loạt những\nhình ảnh rợn người. Trong đó, có hình ảnh các tay súng hạ sát hàng loạt binh\nlính trong khi Thủ tướng Iraq hôm Chủ nhật đã cam kết “hòa bình đến từng inch”\ntrên vùng lãnh thổ bị chiếm đóng.

(Tinmoi.vn) Phiến quân Hồi giáo tràn vào các thành phố của Iraq vào tuần trước đã đăng lên một loạt những hình ảnh rợn người. Trong đó, có hình ảnh các tay súng hạ sát hàng loạt binh lính trong khi Thủ tướng Iraq hôm Chủ nhật đã cam kết “hòa bình đến từng inch” trên vùng lãnh thổ bị chiếm đóng.

Phiến quân Iraq đăng ảnh giết người hàng loạt

Bức ảnh được đăng trên một trang web quân sự vào thứ 7 (14/6) đã được xác nhận bởi AP cho thấy các binh lính al Qaida tự xưng là Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (ISIL) nhắm súng vào những quân lính Iraq bị bắt sau khi căn cứ ở Tikrit, Iraq bị chiếm đóng.


Các binh lính al Qaida tự xưng là Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (ISIL) đang áp giải đi những binh lính Iraq mặc thường phục trước khi bị bắn chết ở Tikrit, Iraq

Trong các bức ảnh, các chiến binh đeo mặt nạ tự xưng là Nhà nước Hồi giao Iraq và Levant, hay ISIL chở theo các tù nhân trên các nóc xe tải trước khi buộc họ nằm úp mặt xuống một con hào nông và cánh tay bị buộc ngoặt ra sau lưng. Tấm ảnh cuối cùng cho thấy thi thể của các tù nhân ướt sũng trong nước sau khi bị bắn nhiều phát vào người.

Phát ngôn viên của Tư lệnh quân đội Tướng Qassim al-Moussawi đã xác nhận tính chính xác của những bức ảnh này và nói rằng ông biết về các vụ thảm sát hàng loạt những binh lính Iraq bị bắt giữ bởi lực lượng ISIL. Ông cho biết, kết quả giám định các bức ảnh cho thấy khoảng 170 binh lính đã bị bắn chết toàn bộ sau khi bị bắt.

Ghi chú từ những bức ảnh còn cho thấy, lời trăn trối cuối cùng của những binh lính bị bắt là “hàng trăm người đã bị thanh toán!”, nhưng con số này là bao nhiêu thì vẫn chưa được xác nhận.

Thứ 6 (13/6), Cao ủy Nhân quyền của Liên Hợp Quốc Navi Pillay cảnh báo “thảm sát hàng loạt” và những tội ác khác đang xảy ra tại Iraq.

Những bức ảnh kinh hoàng đang làm suy sụp tinh thần của lực lượng an ninh của Iraq, đồng thời đẩy lên cao trào những căng thẳng về bè phái.

ISIL đã thề đánh chiếm Baghdad và các thành phố ngoại ô phía Nam Iraq theo giáo phái Shiite.

Mặc dù chính phủ đã tăng cường bảo vệ quanh Bahgdad, rất nhiều vụ nổ đã xảy ra trong thủ đô làm ít nhất 19 người chết và làm bị thương hơn 40 người khác, theo tin tức từ cảnh sát và bệnh viện.

Chi MK (Theo AP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news