Tin mới

Quân đội Iraq đã áp sát Mosul, chuẩn bị quét sạch IS

Thứ ba, 01/11/2016, 09:52 (GMT+7)

Quân đội Iraq hiện chỉ còn cách Mosul vài trăm mét, chuẩn bị quét sạch nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ra khỏi thành phố này.

Quân đội Iraq hiện chỉ còn cách Mosul vài trăm mét, chuẩn bị quét sạch nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ra khỏi thành phố này.

Theo Reuters, các binh sĩ của Lực lượng chống khủng bố (CFS) đang tiến vào thành phố Mosul rất nhanh.

"Chúng tôi đang ở cách Mosul 800 m. Tôi không tính bằng ngày mà tính bằng giờ rằng họ sẽ quét sạch khủng bố khỏi Mosul", Tướng Talib Shegati, người đứng đầu CFS, trả lời phỏng vấn đài truyền hình quốc gia Iraqiya TV.

Quân đội Iraq đang tiến nhanh vào Mosul. Ảnh: CNN

Hôm 31/10, các lực lượng chính phủ Iraq tiếp tục cuộc tấn công của họ vào Mosul sau ba ngày tạm dừng.

Liên minh của khoảng 100.000 binh sĩ do quân đội Iraq dẫn đầu đã thực hiện cuộc tấn công Mosul từ 17/10. Mosul từng là thành trì của IS trong hơn hai năm, các quan chức Mỹ ước tính có đến 5.000 phiến quân tham gia bảo vệ thành luỹ này.

Từ khi quân đội Iraq tấn công, IS đã hành quyết nhiều dân thường, dùng họ làm lá chắn sống trước các đợt không kích, thực hiện các vụ đánh bom tự sát và thậm chí đặt bẫy trong thành phố.

Các nhân chứng cho biết IS đã chặn đường chính dẫn vào Mosul từ Irbil bằng các khối bê tông.

Mosul được coi là viên đá quý của IS do nằm gần các mỏ dầu, giúp IS có thể đem bán dầu bất hợp pháp qua biên giới để tăng ngân quỹ của chúng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news