Tin mới

Quân đội Iraq phát hiện mộ tập thể tại thành trì của IS

Thứ ba, 07/02/2017, 14:20 (GMT+7)

Mới đây, lực lượng quân đội Iraq đã phát hiện một mộ tập thể mới được giải phóng từ IS tại thành phố Mosul.

Mới đây, lực lượng quân đội Iraq đã phát hiện một mộ tập thể mới được giải phóng từ IS tại thành phố Mosul.

Press TV đưa tin, mới đây, chuẩn tướng Zanoun al-Sabawi thuộc Bộ chỉ huy Chiến dịch Hỗn hợp Iraq tiết lộ, trong khi rà soát, họ đã tìm thấy một mộ tập thể chứa thi thể của 27 dân thường bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS sát hại. Khu vực mà ngôi mộ được tìm thấy laf quận al-Rashidiyan, đông bắc thành phố Mosul. Ông Zanoun tiết lộ rằng thi thể của các nạn nhân đều có dấu hiệu bị tra tấn.

Ảnh minh họa. Ảnh: Press TV

Chuẩn tướng cũng cho biết, giấy tờ chứng minh thân phận đều được chôn cùng thi thể nạn nhân. Sau khi kiểm tra, lực lượng an ninh đã đưa thi thể về trung tâm y tế gần để trao trao trả cho gia đình.

Trước đó, hôm 17/10 năm ngoái, quân đội Iraq và lực lượng quân đồng minh đã triển khai chiến dịch giành lại Mosul từ IS. Họ tuyên bố sẽ giải phóng toàn bộ các quân phía đông Mosul. Tuy nhiên, đến thời điểm này, phiến quân vẫn đang kiểm soát phía tây Mosul.

Theo al-Sabawi, giấy tờ tùy thân cũng được chôn cùng các nạn nhân. Lực lượng an ninh Iraq đã đưa các thi thể về một trung tâm y tế gần đó để nhận diện và trao trả cho các gia đình.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news