Tin mới

Quân đội Mỹ tại Hàn Quốc sẵn sàng đáp trả Triều Tiên

Thứ ba, 25/04/2017, 15:53 (GMT+7)

Các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc tuyên bố họ đã trong tư thế sẵn sàng để đáp trả mọi hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc tuyên bố họ đã trong tư thế sẵn sàng để đáp trả mọi hành động khiêu khích của Triều Tiên.

"Chúng tôi đang ở thế sẵn sàng. Đó là thông điệp duy nhất chúng tôi có", Yonhap dẫn lời Tướng Vincent K. Brooks, Tư lệnh lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc cho biết khi được hỏi liệu ông có bất cứ thông điệp nào gửi tới Triều Tiên khi nước này kỷ niệm thành lập quân đội(25/4).

"Chúng tôi cam kết với liên minh Hàn Quốc - Mỹ. Đó là điều quan trọng nhất. Đó là nghĩa vụ của chúng tôi", tướng Brooks nói thêm.

Tướng Vincent K. Brooks, tư lệnh lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, trong một sự kiện hôm nay. Ảnh: Yonhap

Cùng ngày, truyền thông quốc gia Triều Tiên tuyên bố sẽ giáng trả đòn trừng phạt tàn nhẫn nhất mà không cần cảnh báo hay thông báo trước trong trường hợp bị Mỹ tấn công.

"Nếu Mỹ và những kẻ hiếu chiến liều lĩnh tấn công phủ đầu, chúng ta sẽ đáp trả bằng những đòn trừng phạt tàn nhẫn nhất trên bầu trời, dưới mặt đất trên biển, dưới mặt biển mà không có bất cứ cảnh báo hay thông báo trước nào", tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, cho biết một bài xã luận đăng hôm nay (25/4).

Theo quan chức chính phủ Hàn Quốc, Triều Tiên vừa tổ chức một cuộc tập trận pháo binh quy mô lớn nhất từ trước đến nay quanh thành phố Wonsan ở bờ duyên hải phía đông.

Thông tin về cuộc tập trận của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc vừa thông báo nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ sẽ đến bán đảo Triều Tiên vào cuối tuần này để tham gia cùng đội tàu ngầm Mỹ tập trận với Hàn Quốc.

[mecloud]aCbMGNw1Cu[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news