Tin mới

Quân đội Nga có thể tới bất cứ đâu trên thế giới trong 7 giờ?

Thứ sáu, 20/03/2015, 15:31 (GMT+7)

Trong tương lai, đội phi cơ vận tải hạng nặng của Nga có thể di chuyển một đơn vị chiến thuật gồm 400 xe tăng Armata cùng đạn dược tới mọi nơi trên thế giới trong vòng 7 giờ.

Trong tương lai, đội phi cơ vận tải hạng nặng của Nga có thể di chuyển một đơn vị chiến thuật gồm 400 xe tăng Armata cùng đạn dược tới mọi nơi trên thế giới trong vòng 7 giờ.


RT dẫn bản báo cáo thiết kế mới do Ủy ban Công nghiệp – Quân sự ở Moscow cung cấp cho biết, máy bay vận tải PAK TA sẽ đạt tốc độ 2.000 km/h, có thể chở lượng hàng hóa lên đến 200 tấn và tầm bay ít nhất 7.000 km.

Theo dự án PAK TA, khoảng 80 chiếc máy bay chở hàng loại này sẽ được sản xuất vào năm 2024. Đồng nghĩa với việc trong một thập kỷ tới, Bộ chỉ huy Trung ương Nga có thể điều động một đội quân bọc thép sẵn sàng chiến đấu tới bất kỳ nơi nào trên thế giới trong vòng 10 năm tới, một nguồn tin quân đội từng tham gia họp kín cho biết.

Chiếc máy bay PAK TA sẽ đạt tốc độ 2.000 km/h, có thể chở lượng hàng hóa lên đến 200 tấn

Một trong những nhiệm vụ chính của PAK TA là vận chuyển các xe tăng mang tên lửa hạng nặng Armata và các thiết bị quân sự khác, chẳng hạn như hệ thống vũ khí pháo tự đẩy, tên lửa phòng không, tên lửa chiến thuật, bệ phóng tên lửa đa năng và các phương tiện tên lửa chống tăng.

Máy bay PAK TA sẽ có nhiều mô hình với cấp độ khác nhau với khả năng tự động chất hàng và thả vũ khí hạng nặng cùng binh lính xuống mọi địa hình.

Một phi đội gồm vài chục chiếc máy bay PAK TA có khả năng mang theo 400 xe tăng hạng nặng Armata hoặc 900 xe bọc thép hạng nhẹ, chẳng hạn như pháo tự hành chống tăng Sprut-SD.

Pháo tự hành chống tăng Sprut-SD

“Với sự phát triển của một mạng lưới các căn cứ quân sự ở Trung Đông, Mỹ Latinh và Đông Nam Á dự kiến hoàn thành vào cùng thời điểm năm 2024, rõ ràng Nga đang chuẩn bị cho một cuộc đối đầu quân sự toàn diện ở cấp liên lục địa”, trang Expert online nhận định.

Theo nguồn tin trên, thực tế dự án PAK TA đã được khởi động từ nhiều năm nay và sẽ dần thay thế những chiếc máy bay Nga đang dùng hiện nay.

Với thông số kỹ thuật và những mục tiêu đầy tham vọng như vậy, PAK TA xứng đáng là loại máy bay vận tải thế hệ mới.

Xe tăng Armata của quân đội Nga 

Loại máy bay duy nhất có tải trọng tương đương là Antonov An-225 Mriya, tối đa 250 tấn, nhưng đây là mẫu do Liên Xô chế tạo với mục đích chuyên chở tàu con thoi Buran.

Mẫu phi cơ vận tải quân sự tương lai được cho là do Tổ hợp Hàng không Ilyushin phát triển. Một số chuyên gia cho biết công ty này có thể dựa trên mẫu thiết kế trong dự án phi cơ vận tải Il-106, trọng tải 80 tấn, từng được chính phủ bỏ thầu vào những năm cuối thập niên 1980 nhưng bị bỏ dở do Liên Xô tan rã.

 

Yên Yên (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news