Tin mới

Quân đội Nga đang phát triển UAV "độc nhất vô nhị"

Thứ sáu, 15/08/2014, 16:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn)\nĐầu tháng 7 vừa qua, tại cuộc triển lãm Innoprom ở Yekatetinburg, quân đội Nga\nđã trưng bày một nguyên mẫu máy bay không người lái (UAV) thế hệ mới mang tên\nChirok.

(Tinmoi.vn) Đầu tháng 7 vừa qua, tại cuộc triển lãm Innoprom ở Yekatetinburg, quân đội Nga đã trưng bày một nguyên mẫu máy bay không người lái (UAV) thế hệ mới mang tên Chirok.

Hình ảnh UAV Chirok tại triển lãm

Dự án phát triển UAV Chirok nằm trong chương trình phát triển toàn diện UAV cho quân đội đến năm 2020 của Bộ Quốc phòng Nga. Tổng chi phí của chương trình này lên tới 10 tỷ USD. Quân đội Nga đã giao cho công ty OPK nằm trong Tổng công ty nhà nước Rostekh đảm nhiệm hoàn toàn công việc nghiên cứu và phát triển dự án UAV quan trọng này. Nguyên mẫu UAV Chirok trưng bày tại triển lãm đã được cho bay thử nghiệm và đã thu được kết quả khả quan.

UAV Chirok có sải cánh 10 m, trọng lượng cất cánh tối đa 700 kg, có khả năng mang các loại tải trọng hữu ích khác nhau có tổng trọng lượng đến 300 kg. UAV Chirok được trang bị hệ thống động cơ mạnh mẽ có khả năng bay ở độ cao đến 6.000 m, tầm bay 2.500 km.

Cận cảnh UAV Chirok

Đáng chú ý là nhà phát triển đã sử dụng công nghệ vật liệu composite để chế tạo vỏ của UAV Chirok. Công nghệ này giúp chúng có khả năng tàng hình, dễ dàng xuyên thủng hệ thống phòng không của đối phương. Điểm đặc biệt nhất của UAV Chirok so với tất cả các phiên bản UAV trên thế giới chính là chúng được trang bị bộ càng đệm khí, cho phép cất/hạ cánh hầu như trên mọi địa hình.

Vũ khí có thể bố trí trong thân UAV Chirok và có thể là bom, tên lửa được dẫn đường chính xác cao. Hiện vẫn chưa rõ vào thời điểm nào UAV Chirok sẽ được trang bị cho lực lượng không quân Nga.

Yên Hưng (Theo Naked Science)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news