Tin mới

Quân đội Philippines giành quyền kiểm soát hoàn toàn Marawi

Thứ ba, 30/05/2017, 10:04 (GMT+7)

Quân đội chính phủ Philippines tuyên bố đã giành lại hoàn toàn thành phố Marawi từ phiến quân Maute cũng như đang cố gắng cô lập các nhóm nổi dậy còn lại.

Quân đội chính phủ Philippines tuyên bố đã giành lại hoàn toàn thành phố Marawi từ phiến quân Maute cũng như đang cố gắng cô lập các nhóm nổi dậy còn lại.

"Lực lượng của chúng tôi đang kiểm soát hoàn toàn thành phố, ngoại trừ một số khu vực nhất định chúng tiếp tục chiếm giữ. Đây là các đối tượng của chiến dịch truy quét đang tiếp tục được thực hiện", GMA News dẫn lời Restituto Padilla Jr., phát ngôn viên lực lượng vũ trang Philippines, cho biết.

"Chúng tôi kiểm soát hoàn toàn nghĩa là chúng tôi có thể kiểm soát người vào, người ra, người di chuyển xung quanh và những người không di chuyển. Và chúng tôi đang cố gắng cô lập tất cả những nhóm nổi dậy còn lại", Padilla nói thêm.

Quân chính phủ Philippines tham chiến tại thành phố Marawi. Ảnh: Reuters

Ông cũng cho biết quân đội đang tìm cách "chấm dứt điều này càng sớm càng tốt", dù không có thời gian cụ thể.

"Mặc dù chúng tôi không có khung thời gian cụ thể, chúng tôi muốn kết thúc tình trạng này càng sớm càng tốt. Các chỉ huy ngoài địa bàn đã khẳng định vụ việc sắp chấm dứt".

Edgar Arevalo, một phát ngôn viên khác của quân đội Phlippines thông tin thêm rằng, sau 7 ngày chiến sự, số người chết bao gồm 61 phiến quân Maute, 20 quân chính phủ và 19 dân thường.

Trong khi đó, thành phố Iligan, cách Marawi khoảng 38 km, cũng đã bị phong tỏa trong bối cảnh có thông tin phiến quân Maute giả dạng làm dân thường, trà trộn vào dòng người sơ tán.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news