Tin mới

Quân đội Thái Lan đảo chính, áp đặt lệnh giới nghiêm trên cả nước

Thứ năm, 22/05/2014, 20:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi quân đội Thái Lan đảo chính và nắm chính quyền, đã áp đặt lệnh giới nghiêm trên cả nước từ 22 giờ (ngày 22/5) đến 5 giờ ngày hôm sau.

(Tinmoi.vn) Sau khi quân đội Thái Lan đảo chính và nắm chính quyền, đã áp đặt lệnh giới nghiêm trên cả nước từ 22 giờ (ngày 22/5) đến 5 giờ ngày hôm sau.

 

Quân đội Thái Lan đảo chính, áp đặt lệnh giới nghiêm trên cả nước

Tướng Thái Lan thông báo về cuộc đảo chính trên truyền hình. Ảnh: Reuters

Theo tin tức Reuters, quân đội Thái Lan ngày 22/5 đã áp đặt lệnh giới nghiêm trên cả nước từ 22 giờ tới 5 giờ ngày hôm sau.

Trong thông điệp phát đi trên toàn quốc ngày 22/5, Tư lệnh Lục quân Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-ocha tuyên bố các lực lượng vũ trang đã tiến hành đảo chính để nắm giữ quyền lực sau các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tháng gây bất ổn tại nước này khiến hàng chục người thiệt mạng.

Tướng Chan-ocha nhấn mạnh: "Để đất nước nhanh chóng trở lại bình thường, Ủy ban gìn giữ hòa bình quốc gia gồm quân đội, các lực lượng vũ trang Thái Lan, Không lực Hoàng gia và lực lượng cảnh sát cần nắm quyền lực bắt đầu từ 16 giờ 30 (giờ địa phương) ngày 22/5."

"Mọi người dân Thái Lan cần phải bình tĩnh, các quan chức chính phủ vẫn phải làm việc như bình thường," tướng Chan-ocha nhấn mạnh.

Động thái trên diễn ra sau các cuộc đàm phán do quân đội chủ trì đã không đem lại kết quả nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng đã kéo dài suốt bảy tháng qua với những cuộc biểu tình lớn ở khắp Bangkok./.

Đảo chính tại Thái Lan xảy ra 2 ngày sau khi quân đội ban bố thiết quân luật, điều mà giới quan sát chỉ trích là một cuộc bán đảo chính.

Cũng theo nguồn tin trên Reuters,  Phó phát ngôn viên quân đội Thái Lan, ông Winthai Suvaree cho biết toàn bộ các đài truyền hình và đài phát thanh của Thái Lan phải ngừng các chương trình phát sóng thường lệ và chỉ phát sóng chương trình của quân đội.

Trong tuyên bố được phát sóng trên truyền hình, ông Winthai Suvaree nhấn mạnh: "Tất cả các đài phát thanh và đài truyền hình, trong đó có truyền hình cáp và truyền hình vệ tinh, phải ngừng các chương trình phát sóng thường lệ và chỉ được phát sóng chương trình của quân đội cho tới khi có chỉ thị thêm."

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news