Tin mới

Quân đội Trung Quốc lên kế hoạch triển khai 12 tàu khu trục 10.000 tấn

Thứ năm, 14/08/2014, 15:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Quân đội Trung Quốc có khả năng sẽ xây dựng tàu khu trục lớn hơn với dung tích 10.000 tấn.

(Tinmoi.vn) Quân đội Trung Quốc có khả năng sẽ xây dựng tàu khu trục lớn hơn với dung tích 10.000 tấn.

Tàu khu trục Type 052D của Hải quân Trung Quốc

Trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình Bắc Kinh, ông Fang Bing, một chuyên gia quân sự cho biết Trung Quốc đang lên kế hoạch đóng 12 tàu khu trục có tên lửa dẫn đường Type 052D nhưng có khả năng, Bắc Kinh còn xây dựng những tàu khu trục lớn hơn với trọng lượng rẽ nước tới hơn 10.000 tấn.

Ông Fang cho biết tàu khu trục Type 052D có khả năng sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong lực lượng hải quân PLA trong một khoảng thời gian. Được biết đến như Aegis của Trung Quốc, ông Fang nói rằng tàu khu trục Type 052D hiện là tàu chiến mạnh nhất mà Trung Quốc từng sản xuất. Ông cho rằng nhiệm vụ chính của các tàu khu trục Type 052D – được trang bị hệ thống phóng thẳng đứng, là lực lượng nòng cốt của nhóm tàu sân bay tham chiến của Trung Quốc.

Tuy nhiên, ông Fang nói rằng Type 052D hiện vẫn là một tàu rất nhỏ nếu so với tàu khu trục lớp Arleigh Burke của hải quân Mỹ và tàu khu trục lớp Kongo của Lực lượng phòng vệ Hàng hải Nhật Bản. Để tăng khả năng mang đạn dược, Trung Quốc sẽ phát triển tàu khu trục này lên 10.000 tấn trong tương lai, ông Fang cho biết. Khi Trung Quốc có nhiều kinh nghiệm trong việc điều hành các tàu khu trục Type 052D, Hải quân PLA sẽ được trang bị những tàu chiến lớn hơn.

Bảo Linh (Theo tin tức wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news