Tin mới

Quân đội Trung Quốc thừa nhận từng nổ súng đuổi tàu cá trên Biển Đông

Thứ ba, 13/01/2015, 09:29 (GMT+7)

Một tờ báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã thừa nhận việc quân đội đồn trú nước này nổ súng cảnh báo tàu cá nước ngoài tại quần đảo Trường Sa, trên Biển Đông.>> Thêm 21 tàu, 3000 nhân viên Ngư chính Trung Quốc kéo ra Biển Đông >> Mỹ không để Trung Quốc khuấy đảo biển Đông>> Hàn Quốc mạnh tay với tàu cá Trung Quốc trái phép

Một tờ báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã thừa nhận việc quân đội đồn trú nước này nổ súng cảnh báo tàu cá nước ngoài tại quần đảo Trường Sa, trên Biển Đông.

 

Một buổi lễ khánh thành Trung Quốc tổ chức trái phép trên bãi đá Gaven của Việt Nam

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) dẫn một bài báo đăng trên phương tiện truyền thông nhà nước cho biết quân đội Trung Quốc nổ súng bắn cảnh cáo vào một tàu cá vũ trang nước ngoài tại khu vực quần đảo trên Biển Đông vào năm 2006.

Lan Yongqing, một binh lính đang đồn trú tại bãi Khói Nam (bãi Gaven), thuộc quần đảo Trường Sa cho biết những thợ lặn trên tàu vũ trang bắt đầu thăm dò bãi đá này trong khi quân đội Trung Quốc đón Tết Nguyên đán, tờ Zhongguo Guofang Bao, một tờ báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc đưa tin.

Video tham khảo :Phản đối Trung Quốc hoạt động, tập trận phi pháp ở Hoàng Sa:

“Sau đó chúng tôi đã nổ súng cảnh cáo”, Lan cho biết. “Chúng tôi đã đón Tết trong không khí rất căng thẳng”.

Bài báo này không nói rõ tàu cá trên là của nước nào.

Theo như lời binh sĩ Lan trong bài báo, những năm gần đây, vũ khí và tàu thuyền của các nước tuần tra trong khu vực đã trở nên tiên tiến hơn.

Bảo Linh (tin tức SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news