Tin mới

Quản giáo hãm hiếp 3 nữ tù nhân trong trại giam

Thứ tư, 17/02/2016, 10:13 (GMT+7)

3 nữ tù nhân tại một trại giam ở bang Georgia, Mỹ đã lên tiếng tố cáo một quản giáo quấy rối, hãm hiếp phạm nhân.

3 nữ tù nhân tại một trại giam ở bang Georgia, Mỹ đã lên tiếng tố cáo một quản giáo quấy rối, hãm hiếp phạm nhân.

Mincey, 35 tuổi phải ngồi tù 3 năm vì tội gian lận danh tính. Khi đó, cô được giao nhiệm vụ lau dọn khi điều trị tâm thần của tù nhân ở nhà tù Emanuel Women's Facility, Swainsboro, bang Georgia, Mỹ.

Văn phòng của sĩ quan Edgar Daniel Johnson cũng nằm ở khu nhà này và bọ đã làm quen với nhau. Sự việc xảy ra vào năm 2012, tương tác giữa họ lúc ấy hoàn toàn trong sạch.

Họ nói với nhau về Kinh thánh. Ông ấy trò chuyện và bà mẹ của 6 đứa con chia sẻ những câu chuyện về con gái mình.

Nhưng vào tháng 10/2013, những cuộc trò chuyện chuyển dần sang khen ngợi về ngoại hình, những cái đụng chạm, những nụ hôn vào đầu, sau đó là những cái ôm. Trong một lần, đôi tay Johnson đã trượt xuống quần của Mincey và mọi thứ trở nên tồi tệ hơn từ đó.

"Đó là khi tôi nhận ra anh ta không còn theo quy tắc của hệ thống nữa", Mincey nói với CNN.

Thông thường thì CNN không đưa tên những nạn nhân bị tấn công tình dục nhưng Mincey đồng ý công khai danh tính của mình với hy vọng khích lệ những phụ nữ khác nói ra sự thật.

Johnson bị bắt vào tháng 5/2015 và bị buộc 11 tội danh tấn công tình dục một phạm nhân bị giam giữ. Một vài tháng sau đó, các nhà điều tra nói với WTOC rằng nhiều phụ nữ đã kết tội, tuyên bố bị Johnson tấn công.

Cuộc họp báo về vụ kiện quản giáo hãm hiếp nữ tù nhân tại Georgia, Mỹ. Ảnh: CNN

Ngày 15/2, luật sư đại diện của Mincey và 2 nạn nhân khác đã thảo luận chi tiết về vụ kiện nhân quyền được trình lên hồi tháng 12 chống lại Johnson, các quản giáo khác và Sở cải huấn Georgia.

Luật sư Kendall Gross, người đại diện cho Johnson cho biết thân chủ của mình "hoàn toàn vô tội".

Ông này nói rằng tại phiên tòa sơ thẩm có một vài bằng chứng không thuyết phục và Johnson tin là mình sẽ được tha bổng.

Theo vụ kiện, Mincey nói mình đã bị hãm hiếp 6 lần. Các cuộc tấn công đều xảy ra gần cửa văn phòng của Johnson vì thế anh ta có hteer nhìn thấy có ai đi vào khu vực này trong quá trình tấn công nạn nhân.

Một người phụ nữ khác tham gia vụ kiện nói rằng mình cũng đã bị hãm hiếp 6 lần. Nạn nhân thứ 3 thì tuyên bố mình bị tấn công tình dục "vào những dịp khác nhau, bắt đầu từ tháng 4/2011 đến tháng 3/2012".

Cả 3 người đều cho biết Johnson đã đe dọa bắt họ giữ im lặng.

Mincey nói với CNN rằng Johnson đã dọa sẽ không cho cô gặp con gái út của mình và sẽ không cho cô chuyển tới Trung tâm chuyển tiếp Metro tại Atlanta - nơi an ninh lỏng lẻo hơn - gần chỗ các con cô đang sống.

Johnson nói với cô là họ chỉ đơn giản đang giúp đỡ lẫn nhau, "anh ta biết những người ở các phòng khác cũng có thể làm vậy", Mincey nói.

"Tôi thực sự cảm thấy mình bất lực", cô nói.

Một trong số các nạn nhân cũng cáo buộc Johnson sử dụng con cái cô này như đòn bẩy và đe dọa sẽ mang cô đi biệt giam. Người phụ nữ thứ 3 nói rằng Johnson đã dọa sẽ không để cô được thả ra sớm và sẽ "nói xấu" cô với ban ân xá.

Khi các tù nhân khiếu nại, họ được chuyển sang cho Johnson và người quản giáo này sẽ "buộc các tù nhân làm việc dưới sự kiểm soát của mình để gạt bỏ hoặc giảm bớt những bất bình, ngăn họ dùng các biện pháp hành chính".

Luật sư Madison tuyên bố các quản giáo các đã giúp Johnson bao che hành vi. Khi một nữ sĩ quan của trại lên tiếng về các hành vi tấn công này thì Johnson đã "tìm cách biện minh đưa cô ra khỏi cơ sở này".

"Anh ta hãm hiếp phụ nữ cả về thể chất lẫn tinh thần. Không hiểu tại sao sự lạm dụng như vậy có thể xảy ra và chẳng ai biết gì cả", Madison nói.

Mincey nói Johnson thôi tấn công cô khi cô không còn phải lau dọn khu vực quanh văn phòng hắn nữa. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn không khá lên. Cô vẫn nhìn thấy hắn quanh nhà tù và điều này "khơi dậy thứ gì đó trong tôi. Tôi luôn khóc và quay đầu. Hắn gọi tên tôi nhưng tôi vẫn cứ bước đi. Tôi vẫn thấy khó chịu khi nói về nó".

Bảo Linh (theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news