Tin mới

Quan hệ Nga - Mỹ "căng như dây đàn"

Thứ bảy, 25/08/2018, 08:14 (GMT+7)

Các lệnh trừng phạt của Mỹ vẫn giữ nguyên cho tới khi Moscow thay đổi cách ứng xử.

Các lệnh trừng phạt của Mỹ vẫn giữ nguyên cho tới khi Moscow thay đổi cách ứng xử.

Reuters đưa tin cho hay ông John Bolton, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ cho hay các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào Nga vẫn giữ nguyên cho đến khi Moscow thay đổi cách ứng xử. 

Theo đó, phía Washingtocn đã áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế chống Nga với cáo buộc Moscow can thiệp  vào bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Tuy nhiên, Moscow đã phủ nhận cáo buộc này.

Quan hệ Nga, Mỹ căng như dây đàn trong cuộc chiến thương mại

Cũng trong ngày 24/8, Bộ Ngoại giao Mỹ đăng tải một tài liệu trên trang web của Văn phòng Đăng ký liên bang với nội dung, Mỹ sẽ áp dụng gói trừng phạt mới chống Nga, theo đó, nghiêm cấm cấp các khoản vay cho Moscow, cấm xuất khẩu vũ khí và các mặt hàng lưỡng dụng sang Nga. Gói trừng phạt này sẽ có hiệu lực vào ngày 27/8.

Trong khi đó, thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói, Moscow chắc chắn sẽ đáp trả trừng phạt mới nhất của Washington và đặc biệt là sẽ đẩy nhanh những nỗ lực từ bỏ đồng đô la trong các giao dịch thương mại.

Bộ trưởng Năng lượng Nga Aleksandr Novak gần đây cũng cho hay, ngày càng có nhiều quốc gia muốn thay thế đồng đô la trong các giao dịch dầu khí toàn cầu và nhiều giao dịch khác.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news