Tin mới

Quận phó Hải lên tiếng về clip giành giật xe cá viên chiên của cụ ông 80 tuổi

Thứ ba, 29/08/2017, 22:35 (GMT+7)

Liên quan đến clip lực lượng trật tự đô thị quận 1 giành giật xe cá viên chiên với cụ ông tóc bạc 80 tuổi gây xôn xao dư luận, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM khẳng định mình đã làm đúng.

Liên quan đến clip lực lượng trật tự đô thị quận 1 giành giật xe cá viên chiên với cụ ông tóc bạc 80 tuổi gây xôn xao dư luận, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM khẳng định mình đã làm đúng.

Hình ảnh gia đình ông T. cố giành lại xe cá viên chiên từ đoàn liên ngành. Ảnh chụp clip

Mới đây, trên các trang mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh ông lão tóc bạc sống chết lao vào giành giật xe cá viên chiên với lực lượng đô thị quận 1. Trong clip còn có tiếng gào khóc của người phụ nữ bán hàng liên tục lăn xả cố giữ chiếc xe cá viên chiên của cụ già với lực lượng đô thị. Sau khi clip được đăng tải, hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ và bày tỏ nhiều quan điểm trái chiều. 

Nhiều ý kiến cho rằng sự quyết liệt của đoàn kiểm tra liên ngành, trong đó có sự chỉ đạo của ông Hải trong trường hợp này có phần cứng nhắc thậm chí vô cảm.

Về việc này, trao đổi với báo giới vào chiều 29/8, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết đã xem clip và có đọc ý kiến của cư dân mạng. Tuy nhiên, ông Hải cho rằng đoạn clip đã cắt bớt đoạn trao đổi giữa ông và cụ ông.

Trên Dân trí dẫn lời ông Hải cho biết, nội dung trong đoạn clip xảy ra vào đêm ngày 7/8, khi đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè tại đường Nguyễn Thị Nghĩa tại quán bán sinh tố, giải khát ở vòng xoay ngã 6 Phù Đổng (đường Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, quận 1). Cụ ông xuất hiện trong clip và có hành động giành giật lại tài sản từ tay đoàn liên ngành là ông Đỗ Văn T. (77 tuổi).

Khoảng 22h tối 7/8, trong quá trình ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện quán của gia đình ông T. có hành vi kê bàn ghế tràn ra vỉa hè để kinh doanh, chiếm hết lối của người đi bộ. Lúc này ông Hải yêu cầu lực lượng trật tự đô thị lập biên bản xử phạt và tịch thu bàn ghế, xe đẩy của quán.

Sau khoảng 20 phút giằng co qua lại giữa người vi phạm và tổ công tác, cuối cùng ông Hải đã đứng ra can thiệp và giải quyết. Ông Hải chấp nhận trả lại những bàn ghế, xe đẩy đã thu của gia đình cụ ông này. Tuy nhiên, lực lượng chức năng sẽ lập biên bản xử phạt quán về hành vi lấn chiếm vỉa hè.

Ngoài ra, ông Hải cũng giao cho Phó Chủ tịch phường Bến Thành giám sát quán này, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè tương tự.

Trước nhiều bình luận trên mạng về hoàn cảnh của gia đình ông T., ông Hải khẳng định: “Hộ gia đình này không phải hộ nghèo cũng không phải người buôn bán hàng rong mà hộ có nhà mặt tiền tại đây. Họ đã vi phạm rất nhiều lần. Ngoài đặt xe cá viên chiên, hộ này còn đặt xe bán nước, bán sinh tố và bày bán ghế chiếm hết vỉa hè. Rác thải, vệ sinh bừa bãi, nhếch nhác và phản cảm nên tôi mới chỉ đạo anh em xử lý”.

Cũng theo ông Hải, địa phương đã nhiều lần thông báo về việc chiếm vỉa hè của hộ gia đình trên nhưng phía hộ này không chấp hành. Khi lực lượng phường, quận xuống xử lý, dọn dẹp thì gia đình phản ứng. Ông Hải khẳng định lực lượng trật tự đô thị quận 1 đã xử lý rất đúng mực.

Sau sự việc, trao đổi trên tờ Trí thức trẻ, ông T. cho biết: "Do không biết mình đã lấn chiếm vỉa hè, bực tức, tiếc xe cá viên chiên nên tôi và con con dâu có giành giật lại".

Theo lời ông T., ông đã bán sinh tố, giải khát tại địa điểm trên đã 40 năm, chiếc xe cá viên chiên ông mới mua được vài tháng với giá 10 triêụ đồng bằng tiền lương hưu.

"Đêm hôm đó thực sự rất bực, về nhà cứ nằm trằn trọc suy nghĩ mãi. Tuy nhiên giờ nghĩ lại sự việc đã từ lâu, ông Hải cũng làm vì chung nên tôi rất ủng hộ ông Hải", ông T. chia sẻ.

Cũng theo lời ông T., hiện nay gia đình ông đã bán hàng vào sâu bên trong, không lấn chiếm vỉa hè nữa, mong mọi người không nhắc lại sự việc, để mong yên ổn buôn bán làm ăn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news