Tin mới

Đức Vĩnh và gia cảnh đặc biệt ở quê nhà

Thứ hai, 06/04/2015, 15:18 (GMT+7)

Đức Vĩnh dù sinh ra từ một gia đình thuần nông, gia cảnh xếp vào hạng nghèo và không có truyền thống về nghệ thuật nhưng cậu đã xuất sắc vượt qua 13 gương mặt khác tại đêm chung kết và giành giải quán quân Tìm kiếm tài năng Việt 2015 (Vietnam's Got Talent).

Đức Vĩnh dù sinh ra từ một gia đình thuần nông, gia cảnh xếp vào hạng nghèo và không có truyền thống về nghệ thuật nhưng cậu đã xuất sắc vượt qua 13 gương mặt khác tại đêm chung kết và giành giải quán quân Tìm kiếm tài năng Việt 2015 (Vietnam's Got Talent).

Video: Khoảnh khắc Đức Vĩnh được vinh danh trở thành quán quân Vietnam's Got Talent


Được vinh danh tại Gala chung kết và trao giải chương trình Tìm kiếm tài năng Việt 2015 diễn ra tại TP HCM đêm qua, không ít người ngạc nhiên và cho rằng, có thể tài năng của “Thị Mầu” Đức Vĩnh được thừa hưởng từ gen nghệ thuật của gia đình. Và để tài năng đó được phát lộ ở độ tuổi còn “ăn chưa no, lo chưa tới” thì chắc chắn Vĩnh phải được dẫn dắt bởi một bậc thầy tài ba về nghệ thuật tuồng, chèo dân tộc. Tuy nhiên, mọi người sẽ còn ngạc nhiên hơn khi biết rằng, xuất thân của cậu bé Đức Vĩnh là từ một gia đình nông dân ở xã Cách Bi, Quế Võ (Bắc Ninh).

Theo thông tin từ anh Nguyễn Thế Thắng – Phó Chủ tịch UBND xã Cát Bi thì những tiết mục Đức Vĩnh thể hiện tại cuộc thi tìm kiếm tài năng hoàn toàn là tự khả năng của cháu. Còn gia cảnh nhà Vĩnh rất khó khăn, không có chuyện gia đình “mượn thầy thuê thợ” về để đào tạo tài năng cho cháu.

Cậu bé 9 tuổi hóa thân xuất sắc cùng lúc vai cô gái và ông già, giành được

sự ủng hộ lớn từ giám khảo và khán giả trong gala chung kết, tối 5/4

Anh Thắng cho hay, trước đây, ông nội của Đức Vĩnh là người rất đam mê chèo, tuồng và thường xuyên sinh hoạt tại đoàn văn nghệ của xã. Tuy nhiên, ông nội cháu đã mất cách đây mấy năm. Bố của cháu (anh Nguyễn Đức Tuấn) và mẹ (Lê Thanh Nghĩa) đều là người gốc ở Cách Bi và có truyền thống làm nông nghiệp. Ngoài thời gian làm ruộng, tranh thủ những lúc nông nhàn, mẹ cháu tham gia sinh hoạt cùng đội văn nghệ của thôn. Mà ở Bắc Ninh, đội văn nghệ hát chèo, hát quan họ là chủ yếu.

“Mấy năm nay, bố của Đức Vĩnh lâm bệnh nên chủ yếu ở nhà, không thể lao động nặng. Một mình mẹ cháu cáng đáng toàn bộ công việc gia đình nên cũng khó khăn, kinh tế của gia đình không lấy gì làm dư dả. Gia đình Vĩnh trồng hai mẫu ruộng, mỗi vụ thu hoạch, trừ tiền công còn được hơn 10 triệu. Số tiền này không đủ để gia đình họ nuôi các con ăn học. ” – anh Thắng kể.

Được biết, bố mẹ của Đức Vĩnh sinh được 4 người con. Trên Vĩnh là 3 chị gái, Vĩnh là con trai út. Chị gái đầu của Vĩnh đã phải bỏ học Đại học vì nhà không có tiền. Hai chị gái trên Vĩnh cũng bỏ học cách đây không lâu vì gia đình quá khó khăn. Lúc Vĩnh có nguyện vọng tham gia cuộc thi Tìm kiếm tài năng, mẹ cậu đành giao ruộng ở nhà cho người thân làm giúp, đưa con đi thi để con có cơ hội được thể hiện đam mê.

Phó Chủ tịch xã Cách Bi cho biết, thời điểm Đức Vĩnh đi dự thi tài năng thì trường học, Phòng Giáo dục huyện, Huyện ủy, chính quyền xã đều động viên. Trước khi diễn ra đêm thi chung kết, đích thân Bí thư Huyện ủy và Trưởng phòng Giáo dục đã đến gặp gỡ trực tiếp, động viên em và gia đình với số tiền mặt là 3 triệu đồng.

“Đêm qua, cả xã hầu như không thể ngủ vì quá vui và mừng cho cháu. Ngôi vị quán quân mà cháu giành được không chỉ là phần thưởng cho tài năng của cháu mà còn làm rạng danh cho quê nhà. Sáng nay, xã đã giao nhiệm vụ cho Ban Giám hiệu nhà trường nơi cháu đang theo học công bố thông tin rộng rãi về thành công của cháu tại cuộc thi tài năng. Địa phương cũng đang chỉ đạo hoàn thiện một số công tác chuẩn bị đón “quán quân nhí” về quê” – Anh Thắng chia sẻ.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news