Tin mới

Quảng Bình: Ăn bánh mì, 48 người bị ngộ độc thực phẩm

Thứ sáu, 16/10/2015, 09:06 (GMT+7)

48 người dân đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn mửa, co giật và tiêu chảy liên tục sau khi ăn bánh mì của một tiệm bánh ở TP Đồng Hới (Quảng Bình).

48 người dân đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn mửa, co giật và tiêu chảy liên tục sau khi ăn bánh mì của một tiệm bánh ở TP Đồng Hới (Quảng Bình).

Theo tin tức trên báo Lao động, chiều 15/10, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Quảng Bình cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể với số lượng lớn.

Theo báo cáo nhanh của do ông Trần Quyết Thắng – Phó Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Quảng Bình – ký gửi các cơ quan chức năng, tính đến cuối giờ chiều ngày 15/10 đã có tổng số 48 trường hợp bị ngộ độc, trong đó có 36 người nhập viện cấp cứu với các triệu chứng như buồn nôn, nôn, sốt, đau bụng, tiêu chảy. Sau khi được cấp cứu, hiện sức khỏe các trường hợp trên đã ổn định.

Thông tin ban đầu cho biết, trưa và chiều 14/10, các công nhân trên mua bánh mì của cơ sở Vương Tiến Thành (TP Đồng Hới) để ăn tăng ca. Đến chiều cùng ngày thì xuất hiện hiện tượng đau bụng, nôn. Ngay sau đó, người bệnh được đưa vào Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới cấp cứu.

Anh Bùi Xuân Quảng nhập viện sau khi ăn bánh mì của cơ sở Vương Tiến Thành. Ảnh: NLĐ

Trao đổi với PV báo Người lao động, anh Bùi Xuân Quảng (SN 1974, trú thị trấn Nông trường Lệ Ninh, huyện Lệ Thuỷ) là công nhân tại Công ty TNHH thương mại và xây dựng Tấn Phát Sport, cho biết khoảng 7 giờ tối 14-10, công ty đã mua bánh mỳ của hiệu bánh Vương Tiến Thành (đối diện chợ Nam Lý) cho công nhân ăn. Sau khi ăn xong, được chừng 1 giờ đồng hồ, gần 20 công nhân của công ty bị nôn ói, tiêu chảy và được đưa đi nhập viện cấp cứu.

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới chật kín bệnh nhân, đặc biệt là Khoa Nội tiêu hoá, có rất nhiều trường hợp sau khi ăn bánh mì của cơ sở Vương Tiến Thành phải nhập viện.

Đến 16 giờ cùng ngày xuất hiện ca ngộ độc đầu tiên. Số người ngộ độc tính đến 16 giờ chiều 15/10 là 48, trong đó có 10 trẻ em dưới 15 tuổi.

Cơ sở chính của tiệm bánh Vương Tiến Thành trên đường Trần Hưng Đạo đã dừng hoạt động do bị đình chỉ - Ảnh: Thanh niên

Qua điều tra, cơ quan chức năng nhận định thực phẩm nghi ngờ gây ngộ độc là bánh mì thịt, bánh mì trứng. Hiện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã gửi mẫu cho Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để xác định nguyên nhân chính gây ra vụ ngộ độc.

Được biết, hiệu bánh Vương Tiến Thành có 5 điểm bán trên địa bàn Đồng Hới. Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã làm việc với cơ sở và tiến hành đình chỉ hoạt động 3 cơ sở. Cơ sở bánh mì này cũng đã thăm hỏi những người nhập viện.

Hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình và TP Đồng Hới đang tiến hành làm rõ vụ việc.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bánh mì