Tin mới

Quảng Bình: Kho hóa chất lạ phát lộ sau bão số 10

Thứ ba, 26/09/2017, 15:18 (GMT+7)

Sở TN&MT tỉnh Quảng Bình đã đến thôn 19/5 tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch để lấy mẫu, xác định chính xác loại hóa chất được người dân phát hiện sau bão gây xôn xao.

Sở TN&MT tỉnh Quảng Bình đã đến thôn 19/5 tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch để lấy mẫu, xác định chính xác loại hóa chất được người dân phát hiện sau bão gây xôn xao. 

Dân Trí Vietnamnet đưa tin cho biết, đại diện chính quyền, ông Nguyễn Xuân Đạt - Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch xác nhận có kho hóa chất này. 

Theo đó, nhà kho hóa chất này nằm  tại thôn 19/5 xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch và rộng gần 1.000 m2. Nhà kho đã bị bão số 10 lật tung mái tôn và khiến hóa chất từ trong kho chảy ra ngoài, làm cỏ xung quanh bị cháy đen, bốc mùi hắc khó chịu.

Kho hóa chất tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) phát lộ sau bão số 10 khiến người dân hoang mang. Ảnh: Vietnamnet

Sự việc đã khiến nhiều người dân tại địa phương vô cùng lo lắng. 

Trong kho có nhiều bao bì có chữ "Made in China". Ảnh: Vietnamnet

Phía bên trong nhà kho là những bể chứa lớn bằng sắt với những bao bì bên ngoài có chữ "Caustic Soda Flakes" và "Made in China" vương vãi.

Nhà kho đã được chính quyền niêm phong. Ảnh: Vietnamnet

Ở một góc trong kho còn có một đống chất đặc, bề ngoài nhầy như bã. 

Ngay sau khi nắm được thông tin về vụ việc, chính quyền xã Quảng Đông đã báo cáo lên Sở Tài nguyên  và Môi tường và Công an huyện Quảng Trạch. 

Theo UBND xã Quảng Đông, nhà kho này trước đây là của một công ty tại TPHCM thuê lại đất của người dân dựng lên để chứa vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, khoảng 2 năm nay thì gần như bị bỏ hoang.

Hiện địa phương cũng chưa xác định được chủ của kho hóa chất này. 

Tính đến thời điểm hiện tại, một căn phòng khóa kín đặt trước nhà kho đã được niêm phong với tờ giấy có nội dung "Hóa chất nguy hại". Chính quyền tại địa phương cho biết đây là niêm phong của CA huyện Quảng Trạch. 

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Phong - Giám đốc Sở TN&MT Quảng Bình cho hay ngay khi nhận được thông tin, Sở này đã tiến hành lấy mẫu để kiểm tra, đồng thời làm báo cáo đề xuất với UBND tỉnh để có hướng xử lý. Khi có kết quả sẽ thông tin đến người dân.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news