Tin mới

Quảng Bình: Người dân ồ ạt kéo nhau đi rút tiền vì nghe tin phòng giao dịch phá sản

Thứ hai, 15/10/2018, 09:24 (GMT+7)

Ngân hàng BIDV đề nghị công an điều tra người tung tin đồn Phòng giao dịch Hòn La (thuộc Chi nhánh Bắc Quảng Bình) sắp phá sản, khiến hàng chục người đồng loạt rút tiền gửi tiết kiệm trước thời hạn.

Ngân hàng BIDV đề nghị công an điều tra người tung tin đồn Phòng giao dịch Hòn La (thuộc Chi nhánh Bắc Quảng Bình) sắp phá sản, khiến hàng chục người đồng loạt rút tiền gửi tiết kiệm trước thời hạn.

Báo Người Lao Động đưa tin, sáng 14/10, ông Phan Thanh Bình – Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Bắc Quảng Bình, cho biết vừa gặp và trao đổi với người dân về thông tin “Phòng giao dịch BIDV Hòn La sắp phá sản, giải thể”. Ông Bình khẳng định, tin đồn phá sản trên là bịa đặt.

Phòng giao dịch BIDV Hòn La nơi nhiều người dân đổ xô đi rút tiền gửi tiết kiệm sau khi có tin đồn sắp phá sản.

Từ ngày 8/10, khi có tin đồn trên xuất hiện đã có 12 người ở thôn Vĩnh Sơn, Thọ Sơn (xã Quảng Đông) đến phòng giao dịch yêu cầu được thanh toán các sổ tiền gửi tiết kiệm khi chưa hết hạn.

Sau đó, hàng chục trường hợp khác đến yêu cầu xử lý, rút tiền. Tổng số tiền tiết kiệm được yêu cầu rút trước thời hạn trong thời gian này là hơn 6 tỷ đồng.

Tin đồn này còn lan rộng đến các xã Quảng Phú, Cảnh Dương, Quảng Tùng… của huyện Quảng Trạch, khiến người dân ở đây bất an, lo lắng.

Ông Đinh Quang Hiếu – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình khẳng định, việc rút tiền của người dân trong hoạt động tín dụng tiền tệ là hoàn toàn chính đáng. Các ngân hàng có trách nhiệm chi trả đầy đủ khi người dân có nhu cầu về tiền mặt.

“Tuy nhiên, những tin đồn về Phòng giao dịch Hòn La sắp phá sản, chuẩn bị giải thể là hoàn toàn không chính xác. Người dân cần đề cao cảnh giác với những tin đồn này để không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình, khi rút tiền chưa đến thời hạn”, Báo Quảng Bình dẫn lời ông Hiếu.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news