Tin mới

Quảng cáo Nga: “Hút thuốc lá giết nhiều người hơn Obama”

Thứ ba, 23/02/2016, 10:15 (GMT+7)

Một chiến dịch bài trừ thuốc lá của Nga đã sử dụng hình ảnh của Tổng thống Mỹ Barack Obama để tuyên truyền trong đó có câu khẩu hiệu: "Hút thuốc lá giết chết nhiều người hơn Obama".

Một chiến dịch bài trừ thuốc lá của Nga đã sử dụng hình ảnh của Tổng thống Mỹ Barack Obama để tuyên truyền trong đó có câu khẩu hiệu: "Hút thuốc lá giết chết nhiều người hơn Obama".

[mecloud]dM5eYF6fug[/mecloud]

BBC đưa tin nghị sĩ Nga Dmitry Gudkov đã đăng tải bức ảnh lên và nói: "Tôi chán ghét và thấy xấu hổ về những gì xuất hiện trên đường phố thủ đô Nga".

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ xuất hiện trong những quảng cáo tiêu cực giữa lúc căng thẳng Mỹ - Nga leo thang.

Theo tờ The Moscow Times, một nhóm các nghệ sĩ ủng hộ điện Kremlin đã treo một biểu ngữ có ảnh Tổng thống Obama với lời chú thích "sát thủ" ở đối diện tòa đại sứ Mỹ tại Moscow.

Vào tháng 12/2015, một chuỗi siêu thị lớn tại Nga đã lên tiếng xin lỗi sau khi bán một cái thớt in hình Tổng thống Mỹ như một con tinh tinh.

Hiện chưa rõ ai đứng đằng sau quảng cáo mới nhất mô tả số người chết vì thuốc lá nhiều hơn so số người "bị chết dưới tay Tổng thống Obama".

"Hút thuốc lá gây chết người nhiều hơn Obama, mặc dù Obama giết chết rất nhiều người", đó là những gì ghi trên quảng cáo. "Đừng hút thuốc. Đừng như Obama".

Vật vã cai nghiện

Tổng thống Barack Obama được biết là đã bỏ thuốc vào năm 2010 nhưng thừa nhận là đã "tái nghiện" vài lần sau khi vào Nhà Trắng.

Vợ ông, bà Michelle sau đó nói ông đã từ bỏ thói quen này để làm gương cho 2 cô con gái.

Quan hệ Mỹ, Nga đã xấu đi trong những năm gần đây khi điện Kremlin hậu thuẫn cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad và can thiệp vào Ukraine mà đỉnh điểm là việc sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014.

Tuần trước, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nói rằng căng thẳng Nga, phương Tây đã đẩy thế giới vào "cuộc chiến tranh Lạnh mới".

Bảo Linh (theo BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news