Tin mới

Quảng cáo Pepsi gây phản cảm vì nhấn mạnh tính “tắt mắt”?

Thứ năm, 03/04/2014, 14:55 (GMT+7)

Một TVC quảng cáo sản phẩm Pepsi đang gây phản cảm vì nhấn\nmạnh “tính tắt mắt” của một cô gái…

Một TVC quảng cáo sản phẩm Pepsi đang gây phản cảm vì nhấn mạnh “tính tắt mắt” của một cô gái…

 

pepsi,quảng cáo pepsi,phản cảm,tắt mắt

Ảnh cắt từ clip quảng cáo "Chỉ có thể là Pepsi"

TVC quảng cáo “Chỉ có thể là Pepsi” dài 41 giây, lấy bối cảnh là một bữa tiệc cho giới trẻ, được tổ chức ngoài trời, cạnh sân bể bơi sang trọng. Hai bàn ăn sát cạnh nhau, một bên là nhóm nam thanh, bên kia là nhóm nữ tú. Và đương nhiên, chai Pepsi là thức uống duy nhất và quan trọng trong bữa tiệc này, được các thực khách thưởng thức trong sự sảng khoái tột độ.

Theo đó, một nữ tú mặc bộ đồ màu nhạt và một nam thanh mặc đồ màu xanh liếc mắt nhìn nhau. Sau khi cô gái uống hết chai Pepsi, liền nghĩ ngay cách “chiếm đoạt” chai Pepsi của chàng trai, nên chạy sang bàn nam và nói: “Anh ơi, chụp cho em tấm hình nha!”. Lợi dụng lúc chàng trai đang “tít mắt” vì bất ngờ được người đẹp sang tận nơi xin chụp hình, cô gái đã cúi xuống uống một hơi hết sạch chai Pepsi mà chàng trai đang uống dở, rồi nói: “Cám ơn anh” và thản nhiên đi về chỗ ngồi! TVC kết thúc bằng thông điệp: “Uống Pepsi ăn ngon hơn”.

Thời gian qua, quảng cáo này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Tuy nhiên, rất nhiều người cho rằng, đây là quảng cáo gây phản cảm. Bởi, hành động “uống trộm” Pepsi của cô gái không hợp với hình ảnh một nữ tú. Có ý kiến cho rằng, hành vi của cô gái thể hiện “tính tắt mắt”, thậm chí có người còn cho là trơ trẽn! Ở một góc độ khác, có ý kiến cho rằng, đó là hành động “rất mất vệ sinh”!

Hai nhân vật chính trong TVC trên là hai diễn viên nổi tiếng của Thái Lan. Bộ phim mới đây rất được yêu thích mà hai diễn viên này tham gia đóng là “Tuổi nổi loạn”. Tuy nhiên, việc lồng tiếng Việt cho quảng cáo trên, khi nhân vật chính là người Đông Nam Á, khá gần gũi với người Việt nên cũng gây hiểu nhầm. Vì thế, có ý kiến cho rằng, “cô gái Việt” kia có “tính tắt mắt” đặc trưng của không ít người Việt xấu xí…

Được biết, Pepsi là sản phẩm của Công ty nước giải khát quốc tế (IBC).

Theo Seatimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news