Tin mới

Quảng cáo phản tác dụng, Trung Quốc vô tình tự "dìm hàng" YJ-12

Thứ năm, 29/06/2017, 08:26 (GMT+7)

Theo thông tin trên báo Trung Quốc, sự kết hợp giữa máy bay ném bom H-6K với tên lửa chống hạm siêu thanh YJ-12 sẽ tạo ra cặp bài trùng vô cùng uy lực.

Theo thông tin trên báo Trung Quốc, sự kết hợp giữa máy bay ném bom H-6K với tên lửa chống hạm siêu thanh YJ-12 sẽ tạo ra cặp bài trùng vô cùng uy lực.

Trang Sina vừa đăng tải chùm ảnh mô tả sức mạnh vượt trội của tên lửa chống hạm siêu thanh "tốt nhất thế giới" YJ-12. Theo tờ báo của , Ưng Kích 12 là loại đạn chống tàu thế hệ mới sở hữu tốc độ cực nhanh, khả năng kháng nhiễu điện tử cao, được trang bị công nghệ dẫn đường tiên tiến, đủ sức xuyên thủng mọi lớp phòng thủ của đối phương.

YJ-12 có nhiều phiên bản để tích hợp lên những nền tảng khác nhau, bao gồm tàu mặt nước, máy bay chiến đấu và trong tương lai có thể cả bệ phóng trên đất liền. Tuy nhiên YJ-12 tỏ ra nguy hiểm nhất khi kết hợp với máy bay ném bom H-6K để tung đòn tấn công tầm xa.

Quảng cáo phản tác dụng, Trung Quốc vô tình tự dìm hàng YJ-12 - Ảnh 1.

Tên lửa chống hạm siêu thanh YJ-12 rời giá phóng của máy bay ném bom H-6K

YJ-12 có bề ngoài gần giống Kh-31 Krypton hay Kh-41 Moskit, nó đạt tầm bắn tối đa 400 km, tốc độ lớn nhất Mach 4. Mặc dù không có khả năng tàng hình nhưng thông số trên vượt trội hoàn toàn XASM-3 của Nhật Bản hay Kalibr của Nga, đủ khiến mọi hệ thống phòng không hạm tàu phải "chào thua".

Tuy vậy khi đưa ra lời giới thiệu trên, Trung Quốc cũng chú thích thêm rằng muốn đạt con số đó, YJ-12 yêu cầu phải được phóng từ độ cao tới 40 km đồng thời trọng lượng đầu đạn phải giảm xuống còn 200 kg (thay vì mức 400 - 500 kg để đánh chìm được tàu sân bay hay tàu đổ bộ tấn công cỡ lớn).

Quảng cáo phản tác dụng, Trung Quốc vô tình tự dìm hàng YJ-12 - Ảnh 2.

Tên lửa YJ-12 kích hoạt động cơ phản lực dòng thẳng để đạt vận tốc tối đa sau khi rời máy bay H-6K

Vậy phương tiện nào đủ khả năng mang YJ-12 lên độ cao đó? Câu trả lời là chiếc "siêu máy bay" này vẫn chưa ra đời. Toàn bộ chiến đấu cơ của cả Không quân lẫn Hải quân Trung Quốc hiện chẳng có chiếc nào leo được tới độ cao 20 km, tức là chưa đạt một nửa yêu cầu.

Lúc này tầm bắn thực tế của YJ-12 bị tụt xuống rất nhanh, chỉ còn khoảng 250 km, vận tốc ước đạt Mach 3 khi bước vào giai đoạn công kích (thậm chí có thể còn giảm nữa khi phóng đi từ tàu mặt nước), tức là không có gì nổi trội để nhận danh hiệu tự phong "Tên lửa chống hạm tốt nhất thế giới" như họ vẫn đang tự hào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news