Tin mới

Quang Hải cạnh tranh với 'Messi Thái' ở giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á

Thứ sáu, 01/11/2019, 11:33 (GMT+7)

Cuộc đua tới danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á sẽ là cuộc cạnh tranh cực kì căng thẳng giữa Quang Hải và Chanathip Songkrasin.

Mới đây, BTC lễ trao giải AFF Award Night 2019 đã công bố những đề cử cho các danh hiệu quan trọng của bóng đá Đông Nam Á. Ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á, cuộc cạnh tranh sẽ trở nên cực kì căng thẳng giữa Nguyễn Quang Hải và Chanathip Songkrasin.

Sau thành công tại U23 châu Á 2018, Quang Hải đã vươn lên trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Bảng thành tích của số 19 được bổ sung thêm chức vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Ở cấp độ U23, Quang Hải là đội trưởng U23 Việt Nam và giúp đội tuyển vượt qua vòng loại để góp mặt tại VCK U23 châu Á 2020.

Quang Hải đã có một mùa bóng thành công ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Ảnh: Internet

Ở cấp độ CLB, Quang Hải cũng là hạt nhân chính trong thành công của Hà Nội FC. Anh giúp đội bóng thủ đô bảo vệ thành công chức vô địch V.League, đăng quang lần đầu ở đấu trường Cúp quốc gia. Tại AFF Cup 2019, Hà Nội FC của Quang Hải cũng lọt vào tới trận chung kết liên khu vực và chỉ chịu thua trước CLB SC 4.25 của Triều Tiên.

Trong khi đó, Chanathip Songkrasin đang là tượng đài của bóng đá Thái Lan. "Messi Thái" tiếp tục chứng minh được giá trị ở một trong những giải đấu hàng đầu châu Á, J.League. Chanathip cũng lọt vào đội hình tiêu biểu của J.League hồi năm 2018.

Dù không đạt được nhiều thành công cùng ĐT Thái Lan nhưng Chanathip vẫn đang là gương mặt sáng giá với những thành công tại cấp độ CLB. Ảnh: Internet

Trái với dự đoán trước đó, Đoàn Văn Hậu còn không có tên trong danh sách rút gọn ở giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Ba đề cử cho danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á gồm Lugman Hakim (Malaysia), Shamsudin Suphanat Muenta (Thái Lan) và Fabian Andres Monge (Australia).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news