Tin mới

Quang Hải sa sút vì mải "chạy show", HLV Park Hang Seo cảnh báo

Thứ tư, 04/04/2018, 08:56 (GMT+7)

Từ HLV Park Hang Seo đến Chu Đình Nghiêm đều cảm thấy lo lắng khi tiền vệ Nguyễn Quang Hải liên tục tham gia các hoạt động quảng cáo, xao nhãng trong tập luyện, ảnh hưởng đến phong độ thi đấu.

Từ HLV Park Hang Seo đến Chu Đình Nghiêm đều cảm thấy lo lắng khi tiền vệ Nguyễn Quang Hải liên tục tham gia các hoạt động quảng cáo, xao nhãng trong tập luyện, ảnh hưởng đến phong độ thi đấu.

Nguyễn Quang Hải là cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Phong độ rực sáng cùng những pha làm bàn quan trọng của Hải "con" giúp U23 Việt Nam tạo nên cột mốc này đến kỷ lục khác tại giải đấu. 

Quang Hải sa sút vì mải chạy show, HLV Park Hang Seo cảnh báo - Ảnh 1.

Quang Hải là ngôi sao sáng nhất trong đội hình U23 Việt Nam tại giải châu Á 2018

Trở về từ giải châu Á, Nguyễn Quang Hải cùng Bùi Tiến Dũng là hai ngôi sao được săn đón nhiều nhất. Hàng loạt hợp đồng quảng cáo được soạn sẵn để chào mời bộ đôi cầu thủ sinh năm 1997. Liên tục di chuyển từ Bắc vào Nam, Quang Hải và Tiến Dũng phải gác lại những buổi tập chiến thuật để xuất hiện trước công chúng.

Cùng là hai nhận vật được săn đón nhưng Bùi Tiến Dũng đang cho thấy phong độ ổn định hơn Quang Hải. Được BHL FLC Thanh Hóa trao cơ hội, Tiến Dũng thi đấu tập trung, góp phần vào thành tích chung của đội bóng xứ Thanh. 

Còn với Quang Hải, anh vẫn được đội bóng tin tưởng, nhưng đang mang đến nỗi thất vọng.

Quang Hải sa sút vì mải chạy show, HLV Park Hang Seo cảnh báo - Ảnh 2.

Những hoạt động ngoài chuyên môn ảnh hưởng trực tiếp đến phong độ của tiền vệ sinh năm 1997

Chứng kiến cậu học trò cưng sa sút, HLV Park Hang Seo không thể ngồi yên. Chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận, cầu thủ U23 Việt Nam đang bị kéo quá nhiều vào hoạt động không liên quan đến bóng đá. Như lần tập trung đội tuyển quốc gia gần đây, Quang Hải và Bùi Tiến Dũng đến muộn hơn 1 ngày so với đồng đội vì có sự kiện ở TP. HCM. 

Đó là nguyên nhân khiến Nguyễn Quang Hải chưa thể tìm lại cảm giác thi đấu đỉnh cao. Để cảnh báo Hải "con", HLV Park Hang Seo khẳng định, dù đã có thành công bước đầu nhưng các tuyển thủ cần toàn tâm toàn ý vào việc chơi bóng. Phong độ trên sân mới phản ánh được tài năng, chứ không phải những thước phim quảng cáo được dàn dựng, biên đạo.

Quang Hải sa sút vì mải chạy show, HLV Park Hang Seo cảnh báo - Ảnh 3.

HLV Park Hang Seo không hài lòng vì học trò phải tham gia nhiều sự kiện quảng cáo

Đồng quan điểm với người đồng nghiệp, huấn luyện viên đội Hà Nội FC Chu Đình Nghiêm thừa nhận, ông rất khó xử khi cầu thủ quan trọng của câu lạc bộ đang phải dồn tâm trí cho hoạt động ngoài lề, thay vì đá bóng. Màn trình diễn sau 3 trận vừa qua, thật khó để CĐV cũng như bản thân cầu thủ mang áo số 19 cảm thấy hài lòng. Ở trận hoà 1-1 trước Becamex Bình Dương, Quang Hải vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng dấu ấn của anh rất khiêm tốn.

Mùa giải mới đi qua được 4 vòng đấu, nhưng những cảnh báo của HLV Park Hang Seo và Chu Đình Nghiêm là rất cần thiết, nó như hồi chuông cảnh tỉnh để Nguyễn Quang Hải phải nhanh chóng dẹp bỏ công việc ngoài chuyên môn, tập trung thi đấu, tìm lại phong độ vốn có. Nếu không, tiền vệ này sẽ bị thất thế trong cuộc đua giành vé lên tuyển tham dự đấu trường Asiad 2018 hay AFF Cup vào cuối năm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news