Tin mới

Quang Hải thổ lộ tâm tư muốn xuất ngoại, nhưng giấc mơ vẫn đang quá xa vời

Thứ tư, 15/04/2020, 11:10 (GMT+7)

Không dưới hai lần Quang Hải mong muốn xuất ngoại. Tuy nhiên vẫn còn những rào cản rất lớn mà số 19 phải vượt qua nếu muốn đạt được thành công ở nước ngoài.

Quang Hải đang là ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam vào thời điểm này. Tài năng đã được công nhận, giờ là lúc tiền vệ mới bước sang tuổi 23 cần chứng tỏ mình.

Đã không dưới hai lần Quang Hải bày tỏ giấc mơ được xuất ngoại trên truyền thông. Mới đây nhất, tiền vệ của ĐT Việt Nam tiếp tục thổ lộ mong muốn này. Trong buổi giao lưu trực tuyến trên fanpage CLB Hà Nội vào tối ngày 14/4, Quang Hải cho biết: "Nếu có cơ hội phát triển bản thân thì Hải sẽ thử, Hải muốn biết khả năng của mình đến đâu".

Quang Hải vẫn đang nuôi dưỡng giấc mơ được thi đấu ở nước ngoài. Ảnh: Zing

Bản thân CLB Hà Nội cũng tạo điều kiện tối đa để cầu thủ con cưng được ra nước ngoài thi đấu. Bầu Hiển từng chia sẻ:  “Trước những lời đề nghị của các CLB nước ngoài, tôi đã trao cho Quang Hải toàn quyền tự quyết tương lai. Và Quang Hải trả lời rằng đây chưa phải là lúc ra đi bởi môi trường bóng đá chuyên nghiệp không chỉ có chuyên môn giỏi mà cần có bản lĩnh, ngoại ngữ. Hơn nữa, nếu đi mà thường xuyên ngồi dự bị thì chơi ở V.League vẫn tốt hơn”.

Đây là sự thận trọng cần thiết bởi Quang Hải còn rất nhiều rào cản để hoàn thiện giấc mơ thành công khi thi đấu ở nước ngoài. Một trong những yếu tố chính là ngoại ngữ. Những cầu thủ từng xuất ngoại về như Công Vinh, Xuân Trường đều đề cao tầm quan trọng của việc giao tiếp với cầu thủ nước ngoài. Khi ra nước ngoài thi đấu, việc trao đổi hoàn toàn bằng tiếng Anh hoặc tiếng bản xứ buộc Hải "con" phải thông thạo về kỹ năng giao tiếp.

Tiếp đến là sự hòa nhập về lối chơi. CLB Hà Nội cũng như bản thân Quang Hải phải tìm được một bến đỗ phù hợp tại nước ngoài để phù hợp với lối chơi của số 19.

Quang Hải có kỹ thuật, có sự bùng nổ và đột biến lớn. Tuy nhiên điểm yếu về thể hình và khả năng tranh chấp cần được cải thiện. Nên nhớ môi trường bóng đá nước ngoài đòi hỏi sự va chạm thường xuyên trong từng tình huống. Quang Hải là mẫu cầu thủ có thể hình nhỏ và sẽ gặp phải sự thua thiệt trong những tình huống tranh chấp như vậy.

Giấc mơ xuất ngoại cần được Hải "con" có những sự chuẩn bị tốt nhất. Ảnh: Internet

Quang Hải đã bước sang tuổi 23 và giờ là thời điểm để anh tính đến chuyện ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên những bài học về Công Phượng hay Đoàn Văn Hậu vẫn còn đó. Sự chuẩn bị kĩ càng nhất là điều Hải "con" cần có trước khi hiện thực hóa giấc mơ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news