Tin mới

Quảng Nam: Cứu sống bệnh nhân bị đứt lìa khí quản

Thứ năm, 30/07/2015, 15:14 (GMT+7)

Hôm nay (30/7), Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết, đã cứu sống một bệnh nhân bị cắt đứt lìa khí quản khi can ngăn hàng xóm đánh nhau.

Hôm nay (30/7), Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết, đã cứu sống một bệnh nhân bị cắt đứt lìa khí quản khi can ngăn hàng xóm đánh nhau.

Theo tin tức trên báo Người lao động, trước đó, khoảng 23 giờ 40 ngày 23-7, bệnh nhân Võ Bá Nghĩa (40 tuổi, ngụ thôn 1, xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) được chuyển vào khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam với tình trạng chảy máu mức độ nặng, khó thở.

Tại đây, bệnh nhân Nghĩa được hội chẩn cấp cứu kịp thời với chẩn đoán: Vết thương phức tạp vùng cổ dài 12cm, đứt lìa khí quản; biến chứng, choáng phối hợp, suy hô hấp nặng. Ngay sau khi chẩn đoán, êkip bác sĩ của bệnh viện đã phẫu thuật nối thành công đoạn khí quản bị đứt lìa, cứu sống người bệnh.

“Sau hơn một tiếng phẫu thuật, ê kíp mổ đã nối thành công khí quản bị đứt lìa, cứu sống bệnh nhân”, ông Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam trao đổi với PV báo VnExpress

Bệnh nhân Nghĩa đang được theo dõi và điều trị tại khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Theo lời người nhà, trong lúc ngồi nhậu với một người bạn (chưa rõ tên tuổi) cùng xóm, do hai vợ chồng người bạn xảy ra xích mích, Nghĩa vào can ngăn thì bị con dao rựa từ tay bạn cắt ngang cổ, chảy máu ồ ạt.

Các bác sĩ cho biết, hiện sức khỏe của bệnh nhân Nghĩa tạm ổn định, đang được theo dõi và điều trị tại khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khí quản