Tin mới

Quảng Nam phát hiện thêm 2 ca nghi nhiễm Covid-19

Thứ ba, 28/07/2020, 10:14 (GMT+7)

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, tỉnh này vừa phát hiện thêm 2 ca nghi nhiễm Covid-19.

Theo tin tức từ Báo Chính phủPLO, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, trong ngày 27/7, ngành y tế Quảng Nam đã lấy 47 mẫu xét nghiệm của những người có liên quan đến 4 ca bệnh tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi, kết quả có 45 mẫu âm tính và 2 mẫu nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện tại, 2 mẫu nghi ngờ dương tính với virus SARS- CoV-2 đã được chuyển vào Viện Pasteur Nha Trang xác định. Trong 2 ca nghi ngờ dương tính này có một ca tại huyện Đại Lộc và một ca tại thị xã Điện Bàn. Ngành chức năng tỉnh Quảng Nam sẽ kích hoạt các biện pháp xử lý như trường hợp đã dương tính.

2 trường hợp nghi mắc Covid-19 tại Quảng Nam liên quan với 2 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ảnh: Dân trí

Liên quan đến BN 416 và BN 418 (hai ca dương tính trong cộng đồng ở TP Đà Nẵng), ngành Y tế đã giám sát 133 người. Trong đó, huyện Đại Lộc 94 người, TP Hội An 25 người, thị xã Điện Bàn 10 người, huyện Thăng Bình hai người và TP Tam Kỳ hai người.

>>>Xem thêm: Quảng Nam rà soát, xác định hơn 100 người dự tiệc cưới với BN416 ở Đà Nẵng

Đối với BN 420, ngành Y tế tỉnh Quảng Nam đã giám sát năm trường hợp, trong đó có hai người thăm BN 420 ở Tam Kỳ, một người ở TP Hội An và hai người đến Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng.

Ảnh minh họa: Internet

Cũng trong ngày 27/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân đã chỉ đạo thực hiện hàng loạt biện pháp cấp bách ứng phó dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, UBDN tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương phải tập trung tối đa thời gian, tận dụng thời cơ vàng, kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch một cách đồng bộ, mạnh mẽ, quyết liệt nhất. Tiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác.

>>>Xem thêm: Đã có kết quả xét nghiệm 120 người ở Quảng Nam liên quan đến bệnh nhân 416 và 418

Bên cạnh đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm Thông báo khẩn số 15, 16 ngày 26/7 của Bộ Y tế; khẩn trương truy vết, tìm kiếm các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân dương tính tại Đà Nẵng, các trường hợp bệnh nhân và người nhà tự ý bỏ viện theo danh sách Bệnh viện Đà Nẵng cung cấp; tiếp tục truy vết, xác định các trường hợp F2 để tiến hành cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú.

Ảnh: Vnexpress

Công an các địa phương bám sát địa bàn, cùng với cơ quan chức năng đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng có tiếp xúc gần hoặc có liên quan đến yếu tố dịch tễ của các ca mắc COVID-19; quản lý chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh trên địa bàn tỉnh; khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Quảng Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news