Tin mới

Quảng Nam sắp có Thành phố giáo dục quốc tế 1.500 tỉ đồng

Thứ tư, 08/08/2018, 16:16 (GMT+7)

Quảng Nam đồng ý cho doanh nghiệp xây dựng “Thành phố giáo dục quốc tế” với các cấp học từ Mầm non đến sau Đại học theo tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế.

Quảng Nam đồng ý cho doanh nghiệp xây dựng “Thành phố giáo dục quốc tế” với các cấp học từ Mầm non đến sau Đại học theo tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế.

Theo Báo Người Lao Động, ông Đinh Văn Thu – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký quyết định đầu tư dự án Thành phố giáo dục quốc tế – Nam Hội An.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Nam chấp thuận cho Công ty CP Đầu tư phát triển Nguyễn Hoàng (quận 3, TP. HCM) thực hiện dự án với nhiều cấp học, gồm: Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, Đại học và sau Đại học. Các cấp học này sẽ được đo lường theo tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế.

Phối cảnh 3D Cổng vào “Thành phố giáo dục”. (Ảnh: VOV)

Ngoài ra, các khu vui chơi giải trí giáo dục, công viên bách thảo, nội trú, ký túc xá và nhà ở cho CBCNV, bệnh viện quốc tế… sẽ được tích hợp nằm trọn trong khuôn viên.

Dự án có công suất thiết kế 12.000 học sinh, được xây dựng tại các xã Bình Dương, Bình Minh, Bình Đào (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) với diện tích sử dụng đất 41 ha.

Tổng vốn đầu tư của dự án là 1.500 tỉ đồng. Trong đó, vốn góp 500 tỉ đồng, vốn vay 1.000 tỉ đồng. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày cấp quyết định chủ trương đầu tư.

Theo kế hoạch, dự án sẽ bắt đầu được thực hiện từ quý II/2018 và đến quý IV/2021 sẽ hoàn thành các hạng mục và đưa vào hoạt động chính thức.

Tại buổi đề suất ý tưởng, ông Đinh Văn Thu đánh giá ý tưởng xây dựng thành phố giáo dục quốc tế là phù hợp và đề nghị chủ đầu tư dự án tiếp thu các ý kiến góp ý của các đại biểu dự họp để hoàn chỉnh ý tưởng. Đồng thời, giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan chức năng giúp đỡ nhà đầu tư khi thực hiện dự án.

Image result for thành phố giáo dục

Bộ Trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ nhấn nút khởi công dự án Thành phố giáo dục Quốc tế Quảng Ngãi. (Ảnh: VOV)


Trước đó, ngày 31/3, tại thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi đã khởi công dự án “Thành phố giáo dục quốc tế- IEC” (The International Education City) đầu tiên tại Việt Nam.

Thành phố giáo dục quốc tế Quảng Ngãi (IEC) là mô hình giáo dục tiên phong hiện nay tại Việt Nam mang đẳng cấp quốc tế, đầy đủ các cấp học có vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng trê diện tích gần 10 ha do Tập đoàn nổi tiếng hàng đầu thế giới B+H Studio (Canada) quy hoạch và thiết kế, theo VOV.

Đây là dự án đầu tiên ở Việt Nam có trường học gắn liền với công viên động vật, vườn thú cưng, công viên thực vật với vô số loại cây; có cả những vườn rau do chính tay các em học sinh gieo trồng, gặt hái.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news