Tin mới

Quảng Nam: Thêm 2 vụ sạt lở núi, vùi lấp 5 gia đình

Thứ tư, 08/11/2017, 14:47 (GMT+7)

Do mưa lũ kéo dài, tại thôn 2, xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, Quảng Nam bị sạt lở đất làm lấp nhà 5 hộ gia đình, 13 người bị thương, 2 người tử vong, trong đó có 1 trẻ em.

Do mưa lũ kéo dài, tại thôn 2, xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, Quảng Nam bị sạt lở đất làm lấp nhà 5 hộ gia đình, 13 người bị thương, 2 người tử vong, trong đó có 1 trẻ em.

Mưa lớn làm tăng nguy cơ sạt lở tại khu vực miền núi các tuyến đường ở vùng cao bị chia cắt, nhiều thôn bản bị cô lập. Ảnh: Lao động

Trao đổi trên tờ Lao động, ông Hồ Quang Bửu - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, Quảng Nam, cho biết, lại vừa xảy ra thêm 2 vụ lở núi vào chiều tối qua (7/11) tại thôn 2, xã Trà Vân, vùi lấp 15 người trong 5 gia đình.

Ngay trong đêm, lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã tìm kiếm, cứu nạn được 13 người, 2 người tử vong, trong đó có 1 trẻ em.

Do mưa lũ kéo dài khiến nhiều địa bàn bị chia cắt, giao thông bị cô lập nên có những bệnh nhân cấp cứu cần chuyển viện nhưng chưa đi được.

Ông Bửu cũng cho biết: “Hiện nay mưa rất lớn, nước tại các sông đều lên, các phương tiện qua lại trên các sông, trên Quốc lộ 40B Bắc Trà My đi Nam Trà My bị chia cắt. Tình hình rất phức tạp, vì tại các xã sạt lở quá nhiều, mất điện, thông tin liên lạc bị cắt đứt, huyện bị cô lập. Hiện huyện đã mở 1 máy vệ tinh để liên lạc và chủ động huy động lực lượng khắc phục. Đề nghị sự chỉ đạo của UBND tỉnh, các ngành chức năng của tỉnh trong việc ứng phó, khắc phục thiên tai".

Trước đó, theo thông tin trên báo Người lao động, sáng ngày 7/11, ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết, rạng sáng cùng ngày, một quả núi ở thôn 5, xã Trà Bui bất ngờ đổ sập xuống vùi lấp 10 ngôi nhà dân. Hiện chưa xác định được thương vong về người.

“May mà trước đó, toàn bộ người dân sinh sống ở đây đã được UBND huyện vận động di chuyển sang nơi khác. Nếu không di chuyển thì ít nhất sẽ có 60 người bị vùi lấp trong vụ sạt lở kinh hoàng này. Hiện chúng tôi đang cùng lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường bằng đường thủy do đường bộ đến xã Trà Bui đã hoàn toàn bị cắt đứt”, ông Tuấn cho biết.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Nam, mưa lũ đã làm 35 người chết, bị thương và mất tích, chủ yếu do sạt lở đất. Tính đến ngày 7/11, số người chết và mất tích đã tăng cao. Riêng huyện Bắc Trà My đã có 12 người chết.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news