Tin mới

Quảng Nam: Xuất hiện cơn động đất 3,2 độ Richter

Chủ nhật, 10/04/2016, 15:43 (GMT+7)

Một trận động đất 3,2 độ Richter vừa xảy ra ở thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) vào khoảng 10h tối ngày 9/4.

Một trận động đất 3,2 độ Richter vừa xảy ra ở thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) vào khoảng 10h tối ngày 9/4.

Sáng 10/4, VOV, Dân Trí, Nhân Dân dẫn nguồn tin từ Viện Vật lý Địa cầu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho hay, trận động đất trên xảy ra vào lúc 22h12 ngày 9/4, tại khu vực hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam). Trận động đất xảy ra tại vị trí có tọa độ 15.363 độ vĩ Bắc, 108.126 độ kinh Đông và có cường độ 3,2 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 7 km.

Vị trí tâm chấn xảy ra trận động đất tối qua 9/4. Ảnh: Viện Vật lý địa cầu.

Theo những người dân địa phương, do trận động đất xảy ra trong đêm khuya nên họ cảm nhận được rất rõ rung chấn, động đất gây ra tiếng nổ lớn và kéo dài khoảng 3 - 4 giây. Rất may cơn động đất chưa gây ra thiệt hại nào về người và tài sản cho người dân.

Hiện Trung tâm dự báo động đất và cảnh báo sóng thần của Viện Vật lý Địa cầu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Theo báo Pháp luật Tp.HCM, trước đó, tại khu vực Bắc Trà My sau khi thủy điện Sông Tranh 2 đi vào hoạt động thì đã dấy lên lo ngại cho người dân. Bên cạnh việc động đất liên tục uy hiếp thì sự cố rò rỉ nước tại thân đập cũng khiến người dân hoang mang.

Sau khi phát hiện rò rỉ nước mà các nhà khoa học cho là khe nhiệt thì cường độ các trận động đất diễn ra nhiều hơn. Thậm chí có những trận động đất lớn từ 3,2 đến 3,7 độ richter thường xuyên xảy ra tại khu vực này.

Nam Nam (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news